Bắt khẩn cấp gã nhân tình bị tố 'làm nhục người cũ'

Thứ Tư, 17/05/2017 00:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chiều 16-5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tây Hồ, Hà Nội cho biết ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Đăng Đức (45 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi “Tàng trữ vũ khí quân dụng”.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đăng tải thông tin, về đơn kêu cứu khẩn cấp của vợ chồng chị T., anh N., trú tại Q.Tây Hồ, Hà Nội vì bị đối tượng Bùi Đăng Đức lăng mạ, tung ảnh nóng lên trang mạng internet làm nhục.

Bùi Đăng Đức bị Công an bắt giữ về hành vi “tàng trữ vũ khí quân dụng”

Ngoài ra, nội dung tố cáo còn nói Đức đe dọa, đánh đập chị T. và chồng. Thông tin tố cáo cũng được chị T. gửi Công an Q.Tây Hồ đề nghị điều tra, làm rõ. Sau khi bị bắt, Đức được thả.

Giải thích về việc phải trả tự do cho Đức, Công an Q.Tây Hồ cho biết, sau khi bắt khẩn cấp Đức về tội “Làm nhục người khác”, ngày 4-4-2017, Viện KSND Q.Tây Hồ đã ra quyết định không phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp với lý do: Chưa đủ căn cứ xác định Bùi Đăng Đức có hành vi làm nhục người khác. Hành vi không thuộc các trường hợp bắt người trong trường hợp bắt khẩn cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 81 BLTTHS.

Ngày 4-4, cơ quan CSĐT Công an Q.Tây Hồ ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà Đức và thu được 1 khẩu súng côn quay màu vàng, có ổ lắp đạn 8 lỗ; 1 khẩu súng vỏ nhựa, 1 hộp tiếp đạn có 30 viên đạn…

Ngày 14-4, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an có kết quả giám định số 1670 kết luận khẩu súng màu vàng bắn đạn cỡ 5,6mm, có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng, thuộc vũ khí quân dụng. Khi sử dụng bắn vào cơ thể người có thể gây chết hoặc bị thương. Khẩu súng vỏ nhựa thuộc đồ chơi nguy hiểm, bắn vào cơ thể có thể gây thương tích.

Ngày 18-4, cơ quan CSĐT Công an Q.Tây Hồ làm công văn thỉnh thị Phòng PC44, CATP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo đường lối giải quyết vụ việc. Ngày 26-4, Phòng PC44 có công văn trả lời với nội dung: Cơ quan CSĐT Công an Q.Tây Hồ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Bùi Đăng Đức về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng quy định tại điều 230 BLHS năm 1999 là có căn cứ.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Tây Hồ gửi quyết định khởi tố bị can và quyết định tạm giam Bùi Đăng Đức sang VKS cùng cấp. Tuy nhiên sau hơn 10 ngày, VKS vẫn chưa phê chuẩn.

Gã nhân tình tung ảnh nhạy cảm làm nhục người cũ
 
Trước đó, chị T. gửi đơn tố cáo đến nhiều nơi về việc Đức đăng hình nóng, lăng mạ chị và gia đình

Vào ngày 12-5, Báo Công an TP.HCM có cuộc làm việc với đại diện Viện kiểm sát nhân dân Q.Tây Hồ để được giải đáp các thắc mắc liên quan. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Q.Tây Hồ cho biết, lý do không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Đăng Đức về tội làm nhục người khác là căn cứ vào hành vi, tài liệu thì thấy rằng hành vi làm nhục người khác là chưa có căn cứ.

Trước câu hỏi về việc cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đức về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và chuyển tài liệu liên quan sang Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn nhưng hơn 10 ngày, nhưng Viện vẫn chưa phê chuẩn, chưa trả lời cơ quan điều tra, ông Hùng cho rằng vì đang có vướng mắc, khó khăn trong việc áp dụng pháp luật và đang có quan điểm khác nhau có hay không có hành vi phạm tội tàng trữ vũ khí trái phép. Do đó, cơ quan này đã xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Ông Hùng cũng khẳng định, lỗi không phải của Cơ quan điều tra mà do quan điểm khác nhau giữa các cơ quan, giữa những người tiến hành tố tụng, có nhiều quan điểm trái chiều chứ không phải một quan điểm là kết luận được.

Sáng ngày 16-5, đại diện cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tây Hồ (Hà Nội) cho biết VKSND cùng cấp vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đăng Đức. Đức bị bắt ngay sau đó về hành vi “tàng trữ vũ khí quân dụng”.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra thêm một số tội danh đối với Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang