Gã nhân tình tung ảnh nhạy cảm làm nhục người cũ

Thứ Tư, 10/05/2017 10:50

|

(CAO) Báo CATP nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của vợ chồng chị T, anh N, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội. 

Trong đơn, chị T cho biết, năm 2015, vợ chồng anh chị gặp trục trặc tình cảm. Tháng 9-2015, chị T gặp Bùi Đ.Đ (Quang), trú tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Tin lời ông Đ., chị T tưởng vợ chồng ông này đã ly thân nên hai người có quan hệ tình cảm.

Sau khi biết bị Đ. lừa, chị T quyết định chấm dứt mối quan hệ bất chính nhưng ông Đức không đồng ý. Để ép chị T quay lại với mình, ông Đ. nhiều lần gọi điện, đến tận nhà riêng đe dọa, chửi bới chị T và những người trong gia đình. Ngang ngược hơn, trưa ngày 31-8-2016, ông Đ. đến tận trụ sở làm việc của anh N (chồng chị T) chửi bới, đe dọa và đánh anh N.

Ít ngày sau, đêm 12-9-2016, ông Đ. tiếp tục đến nhà chị T đập phá, chửi bới làm náo loạn khu dân cư. Vụ này, chị T đã điện báo và Công an phường Phú Thượng đến giải quyết.

Ngày 12-12-2016, Đ. đến nhà lấy điện thoại của chị T và bắt chị T ra quán cà phê nói chuyện. Tại quán, bị Đức chửi bới, chị T đứng dậy ra về thì Đ. ngăn lại và đánh. Chị T gọi chồng ra cứu thì anh N và Đ. xảy ra xô xát. Chủ quán cà phê đã gọi điện và Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ đã đến lập biên bản sự việc.

Những ngày sau đó, ông Đ. tiếp tục điện thoại và đến trường của con gái chị T học với mục đích tìm chị T. Chị T đã phải nhờ bạn bè đi cùng mới yên thân.

Ảnh nhạy cảm Đức gửi cho anh N và chị T

Ngày 15- 3-2017, Đ. đến nhà nhưng không gặp chị T nên đã nhắn một người hàng xóm với nội dung sẽ cùng vợ đến nhà bố mẹ chồng chị T và tung ảnh nhạy cảm của chị T lên mạng. Chiều cùng ngày, Đức quay lại nhà chị T. Thấy anh N có nhà, Đ. chửi bới, lăng mạ chị T, anh N và cho rằng chị T đã vay của Đ. 100 triệu đồng (chị T khẳng định không vay). Đ. dọa nếu không đưa 100 triệu thì gia đình chị T không được yên, chị T sẽ bị đổ a xít vào vùng kín…Chửi bới chán, Đ. nhắn 5 tin nhắn kèm hình ảnh nhạy cảm của chị T vào máy điện thoại của anh N.

Những ngày sau đó, Đ. liên tục cùng một số người đến chứi bới thị T và gia đình. Đỉnh điểm là ngày 19-3-2017, Đ. lập facebook tung rất nhiều ảnh nhạy cảm của Đ. và chị T lên mạng xã hội. Đ. còn nhắn tin với nội dung thô tục, kèm theo hình ảnh nhạy cảm và ảnh một khẩu súng để đe dọa chị T.

Chiều ngày 3-4-2017, Đ. tiếp tục đến nhà chị T lăng mạ. Nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ đã đến và ra lệnh bắt khẩn cấp Đ..

Hôm sau, Đ. được thả khiến chị T và gia đình vô cùng bức xúc, lo lắng. Theo lời chị T, sau nhiều lần bị Đ. đến đập phá, chửi bới, các con chị T thường xuyên bị hoảng loạn. Đêm nào cũng giật mình, la hét. Bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng chị T đều đã già, sức khỏe yếu, từ khi bị Đ. đến quấy nhiễu thường xuyên mất ngủ, sức khỏe suy sụp. Chưa kể, câu chuyện đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến danh dự, tình thần của anh N và chị T.

Giải thích về việc phải trả tự do cho Đ., Công an quận Tây Hồ cho biết, sau khi bắt khẩn cấp Đ. về tội : “Làm nhục người khác”, ngày 4-4-2017, Viện KSND quận Tây Hồ đã ra quyết định không phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp với lý do: chưa đủ căn cứ xác định Bùi Đ. Đ. có hành vi làm nhục người khác. Hành vi không thuộc các trường hợp bắt người trong trường hợp bắt khẩn cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 81 BLTTHS.

Ngày 4-4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà Bùi Đ. Đ. và thu được 1 khẩu súng côn quay màu vàng, có ổ lắp đạn 8 lỗ; 1 khẩu súng vỏ nhựa, 1 hộp tiếp đạn có 30 viên đạn…

Hình ảnh Đức cầm 1 khẩu súng gửi cho chỊ T

Ngày 14-4, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an có kết quả giám định số 1670 kết luận khẩu súng màu vàng bắn đạn cỡ 5,6mm, có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng, thuộc vũ khí quân dụng. Khi sử dụng bắn vào cơ thể người có thể gây chết hoặc bị thương. Khẩu súng vỏ nhựa thuộc đồ chơi nguy hiểm, bắn vào cơ thể có thể gây thương tích.

Ngày 18-4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ làm công văn thỉnh thị Phòng PC 44-CATP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo đường lối giải quyết vụ việc. Ngày 26-4, Phòng PC44 có công văn trả lời với nội dung: Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Bùi Đ. Đ. về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng quy định tại điều 230 BLHS năm 1999 là có căn cứ.

Được biết, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã gửi quyết định khởi tố bị can và quyết định tạm giam Bùi Đ. Đ. sang Viện KS cùng cấp. Tuy nhiên sau hơn 10 ngày, VKS vẫn chưa phê chuẩn.

Theo lời chị T, lúc còn mặn nồng, Đ. thường khoe mình có tiền và rất nhiều quan hệ.

Căn cứ điểm d khoản 2 Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 ngày 30-6-2011 quy định: “Vũ khí quân dụng gồm vũ khí không thuộc danh mục vũ khí do Chính phủ ban hành nhưng có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng”.

Điều 306 BLHS năm 2015, khoản 2 điểm b quy định: Phạm tội một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm: Có 11 đơn vị súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ hoặc vũ khí không thuộc danh mục vũ khí do Chính phủ ban hành nhưng có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng trở lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang