Kỳ án con rể trộm hơn 100 lượng vàng của cha mẹ vợ

Thứ Ba, 09/05/2017 14:46  | Hà Anh

|

(CAO) Cơ quan CSĐT công an Gia Lai vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1982, trú Gia Lai) về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Quang - Ảnh: Ngọc Như

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, năm 2011, Quang kết hôn với chị Hoàng Thị H. (SN 1992), sinh sống cùng cha mẹ vợ là ông Hoàng Văn Hưng, bà Nguyễn Thị Trang tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông. Quá trình chung sống, Quang biết được cha mẹ vợ có túi vàng (do ông Hoàng Văn Hưng có thời gian đi làm, khai thác được) đang cất giấu trong nhà. Tháng 11-2016, do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng, Quang nảy sinh ý định lấy trộm túi vàng nói trên.

Khoảng 12 giờ ngày 27-11-2016, lợi dụng cha mẹ vợ vắng nhà, Ngô Văn Quang lấy túi vàng gồm 26 miếng vàng của ông Hoàng Văn Hưng do chị H. cất gấu trên nóc tủ đựng chén, trong phòng bếp. Sau đó, Quang cùng con trai là Ngô Hoàng An Phú đón xe khách bỏ trốn ra Hà Nội, rồi đến TP.Lào Cai.

Tại đây, Quang lấy 5 miếng vàng có trọng lượng 900gram, bán được 780 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này cùng 21 miếng vàng còn lại, Quang gói thành một túi bỏ vào bao tải hiệu cám con cò, sau đó bỏ sữa hộp, quần áo trẻ con vào ngụy trang rồi buộc túm miệng bao lại. Quang đón xe khách đưa con trai đến Hà Nội, gặp anh trai là Ngô Văn Thắng nhờ cất giữ hộ bao đồ này để Quang đưa con đi chơi du lịch vài hôm. Quang không nói cho anh Thắng biết trong bao tải có tiền và vàng là tài sản do Quang trộm cắp được mà chỉ nhờ giữ giúp bao đồ, hẹn vài hôm nữa sẽ quay lại lấy.

Ngày 16-12-2016, khi Quang cùng con trai là cháu An Phú đang chơi ở TP.Việt Trì, Phú Thọ thì Quang bị đau đầu, được tài xế taxi đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để cấp cứu. Một ngày sau, Quang được chuyển đến điều trị tại Khoa tâm thần Bệnh viện Quân y 103 Hà Đông (Hà Nội) để điều trị về bệnh đau đầu, có dấu hiệu thần kinh. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây sau khi thăm khám, không phát hiện ra Quang mắc bệnh gì nên đến ngày 8-1-2017, Quang xuất viện, về nhà cha mẹ vợ tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai.

Số vàng Quang lấy trộm - Ảnh: Ngọc Như

Trước đó, khi Quang dắt con trai bỏ nhà ra đi, nghĩ là vợ chồng giận nhau, ít ngày Quang về. Nhưng sau đó mấy ngày trôi qua không thấy chồng về, điện thoại không liên lạc được, nghi ngờ, chị H. kiểm tra nơi cất giấu túi vàng thì phát hiện nó “không cánh mà bay”. Nghi ngờ Quang là thủ phạm, chị H. cùng cha mẹ đến công an trình báo sự việc. Trong quá trình công an truy tìm tung tích của nghi phạm Quang, bất ngờ anh ta trở về.

Được sự động viên của gia đình, cán bộ công an, Quang ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cùng đó, khi biết về hành vi của Quang, anh trai Quang là Ngô Văn Thắng đã đến công an tỉnh Gia Lai giao nộp toàn bộ 21 miếng vàng và số tiền 780 triệu đồng tiền mặt do Quang để trong túi đồ nhờ anh Thắng cất giữ, nhưng không quay lại lấy.

Kết quả kiểm tra, giám định số lượng, trọng lượng vàng thu giữ được, cơ công an tỉnh Gia Lai, Viện kiểm sát, kỹ thuật viên của một tiệm vàng và gia đình chị H., xác định 21 miếng vàng còn lại có tổng trọng lượng 116 lượng, 7 chỉ, 8 phân, 9ly; hàm lượng vàng từ 97 đến 99%, tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Như vậy, tổng trị giá tài sản Ngô Văn Quang đã chiếm đoạt là trên 4,5 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã giao vật chứng cho chủ sở hữu là vợ chồng ông Hưng, bà Trang.

Được biết, vợ chồng ông Hưng, bà Trang chỉ có chị H. là con gái độc nhất. Họ quê ở tỉnh Thái Nguyên, khi chị H. lập gia đình với Quang, chuyển đến huyện Chư Prông sinh sống, vợ chồng ông Hưng cũng chuyển vào theo với quan niệm gần con cái để được chăm sóc lúc tuổi già. Ở miền quê mới, chị H. hàng ngày làm nghề thợ cắt tóc, chăm sóc sắc đẹp phụ nữ, Ngô Văn Quang làm nghề sửa chữa ĐTDĐ.

Tại nhà vợ chồng con gái, con rể, ông Hưng và vợ, con gái nhiều lần to nhỏ về số vàng tích góp được. Khi con gái hỏi, ông Hưng cho biết, đó là thành quả lao động gần cả cuộc đời ông cùng bạn bè làm nghề đào đãi vàng ở nước ngoài, sau đó chia nhau. Vợ chồng ông Hưng sau đó mua gạch, xi măng về đào hố chôn giấu dưới gầm giường ngủ. Bà Trang sau đó thấy không yên tâm, tự ý đào lên, giao cho con gái là chị H., cất giữ.

Số tiền bán vàng - Ảnh: Ngọc Như

Trong lần tình cờ sửa bóng đèn bị cháy, Quang phát hiện túi vàng vợ cất giấu ở trạm chén nên nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Ông Hưng cho biết, thực chất số vàng bị mất số lượng 34 miếng, trọng lượng 7kg, được vợ chồng ông cất giữ từ năm 2011. Nhưng phía cơ quan công an cho biết, không đủ chứng cứ chứng minh, chỉ làm rõ được số tiền, vàng đã thu hồi kể trên.

Về chi tiết bị can Quang có bị bệnh tâm thần hay không? Cơ quan điều tra cho biết, theo lời khai của Quang với cơ quan công an, sau khi Quang trộm vàng của cha mẹ vợ bỏ đi, bản thân anh ta luôn lo sợ bị phát hiện, tâm trạng bất an, suy nghĩ nhiều dẫn đến bị suy sụp, cụ thể là bị ngất xỉu khi đến Phú Thọ. Tuy nhiên, đến nay, qua trưng cầu giám định, chưa có cơ sở kết luận bị can mắc bệnh tâm thần.

Do đó, Quang phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Hiện chị H. và gia đình chị đang chờ ngày tòa mở phiên xét xử để thăm gặp, động viên Quang.

Đây hẳn sẽ là bài học đắt giá với gã con rể “quý hóa”. Trước đó, khi lấy trộm vàng bỏ nhà ra đi, Quang để lại chiếc ĐTDĐ ở nhà, trong đó có nhiều tin nhắn Quang soạn sẵn, bày tỏ sự hờn dỗi, ghen tuông với vợ. Nhiều người nghi ngờ Quang “diễn kịch” để “khoắng” tài sản của cha mẹ vợ, nhưng cuối cùng thì vở kịch cũng đã hạ màn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang