Bắt nhóm đối tượng xịt sơn lên camera an ninh trộm tài sản

Chủ Nhật, 01/12/2019 17:14

|

(CAO) Ngày 1-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam các bị can gồm: Lại Việt Anh (SN 1983, trú tại phường Trung Hòa, Q.Cầu Giấy); Phạm Hồng Công (SN 1990, trú tại xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa); Nguyễn Trường Sơn (SN 1979, trú tại P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hầu hết các đối tượng trên đều nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự về các tội cướp tài sản, chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ ma túy...

Qua công tác quản lý địa bàn, Công an Q.Thanh Xuân phát hiện camera an ninh lắp tại một số nhà dân bị che phủ kín bằng sơn. Thấy có dấu hiệu bất thường, Công an Q.Thanh Xuân vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

Cùng thời điểm này, Công an Thanh Xuân nhận được tin báo của một người dân ở phố Chính Kinh, P.Nhân Chính về việc bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy Honda Wave, để tại sân chung cư mini. Từ những thông tin trên, Đội Cảnh sát hình sự Công an Thanh Xuân vào cuộc rà soát, truy xét bắt giữ các đối tượng gây án.

Các đối tượng Lại Việt Anh, Phạm Hồng Công và Nguyễn Trường Sơn tại cơ quan Công an

Chưa đầy 24 giờ, Đội Cảnh sát hình sự đã bắt giữ 3 nghi phạm là Lại Việt Anh, Nguyễn Trường Sơn và Phạm Hồng Công.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai, khi đến khu vực ngõ 90 phố Chính Kinh, phường Nhân Chính, bọn chúng phát hiện tòa chung cư mini không khóa cổng, có nhiều xe máy để ở tầng 1.

Sau khi quan sát, các đối tượng phân công Phạm Hồng Công có nhiệm vụ dùng bình sơn xịt phủ kín mắt camera an ninh của toàn bộ khu vực xung quanh khu nhà, còn tên Sơn đứng ngoài cảnh giới, Việt Anh dùng vam phá khóa để lấy trộm tài sản...

Mở rộng điều tra, Công an Q.Thanh Xuân cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Văn Lộc (SN 1978, trú huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) và Quàng Văn Lầu (SN 1988, trú huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Lộc và Lầu đều nghiện ma túy, không công ăn việc làm ổn định, khi hai đối tượng đang ở huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã được một người đàn ông tên Thắng, rủ về Hà Nội trộm cắp tài sản.

Vì cần tiền tiêu, Thắng đồng ý và điều khiển xe máy (không có BS), chở Lầu và Lộc đến khu vực phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Phát hiện tại chân cầu thang số 3, nhà A13, tập thể Kim Giang dựng chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH BS: 29G1 - 388.58, không có người trông giữ, Thắng ra hiệu cho Lầu và Lộc thực hiện hành vi trộm cắp.

Thắng lấy trong cốp xe máy ra một bộ vam phá ổ khóa điện xe máy đưa cho Lầu, bảo vào lấy trộm xe, Lộc đứng bên ngoài cảnh giới. Còn Thắng điều khiển xe máy đi lòng vòng bên ngoài, nếu có sự xuất hiện của lực lượng Công an sẽ báo cho đồng bọn tẩu thoát.

Lúc này, tổ công tác Công an P.Kim Giang đang trên đường tuần tra kiểm soát, phát hiện hành vi của Lầu và Lộc đã tiến hành bắt giữ, còn Thắng đã bỏ trốn.

Hiện cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang