Bắt thêm đồng phạm trong đường dây bảo kê vùng biển đánh bắt cá

Thứ Tư, 05/06/2024 20:26  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Tối 5/6, Phòng CSHS Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Xia (SN 1978, huyện An Minh) về tội gây rối trật tự công cộng.

Đây là đối tượng liên quan đến nhóm đối tượng hoạt động phạm tội gây mất an ninh trật tự trên địa bàn các huyện, thành phố ven biển từ An Minh đến Kiên Lương.

Đối tượng Phạm Văn Xia. Ảnh: Anh Vũ.

Cũng tội danh trên, trước đó Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh đã bắt tạm giam đối tượng cầm đầu là Phạm Minh Quyết (SN 1984) và Thái Quốc Tịnh (SN 1996, cùng ngụ huyện An Minh).

Theo kết quả điều tra, từ tháng 7/2023 đến nay, 3 đối tượng Quyết, Tịnh, Xia đã cấu kết với một số đối tượng khác tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven biển từ An Minh đến Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác nói trên, đối tượng Quyết chỉ đạo đàn em đánh đuổi không cho họ đánh bắt, thu mua hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán cho chúng với giá thấp. Nếu người dân không đồng ý các đối tượng này đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, ném đá, vỏ bia và gây thương tích, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đối tượng Phạm Minh Quyết và Thái Quốc Tịnh. Ảnh: Anh Vũ.

Qua đây, Công an tỉnh Kiên Giang thông báo những những đối tượng có liên quan đến vụ án sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng và ai từng là bị hại trong các vụ việc cưỡng đoạt tài sản, bị ép bán lại thành quả khai thác được với giá rẻ hơn so với thị trường hoặc bị gây thương tích, gây rối trật tự công cộng do nhóm đối tượng này gây ra thì đến Phòng CSHS Công an tỉnh Kiên Giang tố giác. Địa chỉ số 507, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá hoặc liên hệ trực tiếp Thượng tá Nguyễn Thanh Có (Phó trưởng Phòng CSHS, SĐT: 0913.091.900).

Bình luận (0)

Lên đầu trang