3 đối tượng người Algeria sang Việt Nam hành nghề “hai ngón”

Thứ Tư, 05/06/2024 15:12

|

(CAO) Dù đã chia nhau ra để "kiếm sống" nhưng cả ba đối tượng người Algeria đã bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản…

Ngày 5/6, tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Mokhtar Azzabi (47 tuổi), Benrada Rabah (53 tuổi) và Abderrezak Fellous (20 tuổi, cùng quốc tịch Algeria) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, cả ba nhập cảnh vào Việt Nam và thuê phòng khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Chiều 23/5, Benrada Rabah và Abderrezak Fellous rủ nhau đến các cửa hàng bán điện thoại tìm sơ hở để trộm cắp lấy tiền tiêu xài. Cả hai đến cửa hàng FPT Shop số 80 Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm để thám thính tình hình. Được một lúc, lợi dụng lúc nhân viên cửa hàng không để ý, chúng đã lấy trộm chiếc điện thoại nhãn hiệu Sam Sung ZFlip5 trưng bày rồi nhanh chóng rời khỏi đó. Chiếc điện thoại sau đó được mang đi bán với giá 8 triệu đồng.

3 đối tượng bị tạm giữ để điều tra (ảnh CTV)

Riêng Mokhtar Azzabi đã thuê xe máy, đi một mình trên tuyến phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm để quan sát. Khi phát hiện người đàn ông trung niên đang dừng đỗ ôtô tại trước cửa số 86 Hàng Bạc để kiểm tra xe, Mokhtar Azzabi đã mở cửa ghế lái phía trên và lấy trộm 1 chiếc túi, bên trong có hơn 35 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại và một số tài sản khác...

Cả ba gặp nhau, Mokhtar Azzabi đã đưa tiền cho đồng bọn cầm hộ để tiêu xài dần và tiếp tục rủ nhau đi trộm cắp.

Ngay khi nhận được tin trình báo của các nạn nhân, Công an đã bắt giữ cả 3 đối tượng. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang