Bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin do sốc phản vệ

Thứ Tư, 16/12/2015 04:46  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 15-12, ông Hà Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Đắk Nông, cho biết cháu Nguyễn Đức Hiếu (3 tháng tuổi) tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem (mũi tiêm 5 trong 1) tại Trạm Y tế xã Nam Xuân ngày 3-9 vừa qua là do sốc phản vệ.

Kết luận của ngành Y tế Đắk Nông dựa trên các kết luận của Hội đồng đánh giá tai biến sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của ngành Y tế Đắk Nông; kết quả kiểm định vắc xin Quinvaxem của Viện kiểm định quốc gia vắc xin, sinh phẩm và kết luận Trung tâm Pháp Y tỉnh Đắk Nông giám định pháp y về tử thi.

Người nhà đau đớn trước cái chết của cháu bé

Trước đó, như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 7 giờ 30 ngày 3-9, cháu Nguyễn Đức Hiếu được người nhà đưa đến trạm y tế xã Nam Xuân để tiêm vắc xin Quinvaxem theo thông báo của trạm y tế. Sau khi tiêm, cháu Hiếu được giữ lại theo dõi theo quy định.

Nhưng từ khi về nhà, cháu Hiếu có biểu hiện mệt mỏi bất thường, quấy khóc nhiều, hơi thở yếu... Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, gia đình phát hiện cơ thể cháu chuyển dần sang tím tái nên lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang