Làm rõ trách nhiệm kẻ chủ mưu trong vụ hỗn chiến ở chung cư 4S Riverside Thủ Đức

Thứ Ba, 15/12/2015 11:51  | Nguyễn Thuý

|

(CAO) Đây là khẳng định của đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) khi làm việc với các cơ quan báo chí vào sáng ngày 14-12 để thông tin về vụ băng nhóm cô đồ đuổi đánh cư dân chung cư 4S Riverside Thủ Đức.

Theo đó, liên quan đến vụ một nhóm côn đồ xông vào đập phá và đánh đập cư dân khu chung cư 4S Riverside nằm trên đường 17 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) khiến nhiều người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức đã bắt khẩn cấp hai đối tượng gồm: Quách Minh Thắng (SN 1993, quê Thanh Hóa) và Vi Thế Sơn (SN 1994, quê Bình Dương) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Hai đối tượng Thắng và Sơn tại cơ quan công an - Ảnh: Nguyễn Thúy

Đây là 2 trong số 6 bảo vệ được đơn vị chủ đầu tư xây dựng tòa nhà 4S Riverside thuê đến đập phá chung cư và đánh bị thương cư dân vào chiều 11-12. Trong đó, Quách Minh Thắng có 2 tiền án tiền sự là cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản, Vi Thế Sơn có 1 tiền án tội cố ý gây thương tích.

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, chủ đầu tư chung cư 4S Riverside là công ty xây dựng Thành Trường Lộc bị Thanh tra xây dựng yêu cầu tháo dỡ một số hạng mục xây dựng trái phép. Chủ đầu tư đã thuê Công ty bảo vệ Trung Nguyên và Ngự Lâm đến phá dỡ phần hồ bơi xây dựng sai phạm trong chung cư. 

Sau đó, 6 bảo vệ gồm Thắng, Sơn và Lưu Huỳnh Long (SN 1992, ngụ Q.Gò Vấp), Đỗ Văn Đức (SN 1997, quê Gia Lai), Nguyễn Chí Hiếu (SN 1991), Võ Quốc Nhật (SN 1995, cùng ngụ Q.Bình Thạnh) mang theo hung khí đến phá dỡ hồ bơi.

Công an Q.Thủ Đức thông tin vụ việc cho các cơ quan báo chí - Ảnh: Nguyễn Thúy

Tuy nhiên việc tháo gỡ không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương nên bị ban quản lý chung cư và cư dân chung cư 4S Riverside phản đối. Sau những lời qua tiếng lại, Vi Thế Sơn bất ngờ dùng bình xịt phun hơi cay vào mặt ông Phan Thái Tú, cư dân tại chung cư này.

Bất bình trước hành động trên anh Trương Thái Sơn, nhân viên đang lắp đặt camera của chung cư có mặt tại đây dùng thang tre phóng về phía Vi Thế Sơn tuy nhiên không trúng. Vi Thế Sơn đã dùng thang tre lao đến đuổi đánh ông Tú sau đó đâm vào mạn sườn khiến ông này gãy xương sườn số 7.

Ông Tú tiếp tục bỏ chạy thì bị Quách Minh Thắng dùng cán búa dài rượt đánh vào đầu. Một đối tượng khác là Lưu Huỳnh Kim Long cũng dùng côn nhị khúc tiếp tục rượt đánh người lắp đặt camera cho chung cư nhưng may mắn anh này kịp thời chạy thoát.

Ông Tú bị nhóm côn đồ đánh trọng thương phải nhập viện

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an Q.Thủ Đức nhanh chóng có mặt bắt giữ 6 nhân viên bảo vệ do chủ đầu tư thuê mướn đến để tháo gỡ công trình. Qua kiểm tra nhanh ma túy, cơ quan công an phát hiện 4 đối tượng gồm: Thắng, Sơn, Long và Nhật có kết quả dương tính với chất ma túy.

Đai tá Lê Anh Tuấn cho biết hiện cơ quan công an đang khẩn trương làm rõ động cơ, điều tra làm rõ trách nhiệm của đối tượng chủ mưu chỉ đạo vụ việc, cũng như các bên liên quan đến nhóm côn đồ đuổi đánh người dân sống tại chung cư 4S Riverside.

Bình luận (0)

Lên đầu trang