Long An: Đánh sập trường gà của Tèo Lan

Thứ Ba, 15/12/2015 08:57

|

(CAO) Qua nhiều ngày theo dõi, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An vừa phối hợp với công an huyện Châu Thành triệt xóa thành công tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền tại nhà Kiều Đăng Minh (ngụ ấp Phú Tây A, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành).

 

Đây là tụ điểm do đối tượng Nguyễn Văn Sơn (Tèo Lan, SN 1972, ngụ ấp 8 xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành) tổ chức.

Vào thời điểm trên, rất nhiều đối tượng tụ tập tại khu vực này đang say sưa theo dõi hai con gà đang sát phạt. Trên bãi đất trống, tiếng la ó cỗ vũ của người cá cược lẫn người xem… càng lúc càng tăng theo từng miếng ra đòn, đánh trả của hai chú gà.

Khi tất cả đang say sưa trên chiếu bạc thì từ các phía của bãi đất trống, bóng các áo xanh của lực lượng công an, dân phòng… đang từng bước áp sát. Khi phát hiện ra lực lượng công an các đối tượng tìm cách tẩu thoát nhưng chỉ ít phát sau đó, các con bạc lần lượt sa lưới. 

Đối tượng Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan Công an. - Ảnh: Minh Thư

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 2 con gà đá, 2 cặp cựa sắt, 9 ĐTDĐ, 15 triệu đồng, 12 xe môtô các loại và các tang vật khác có liên quan. Các đối tượng có liên quan như: Nguyễn Văn Sơn, Lê Minh Hải (SN 1975, ngụ đường Nguyễn Thái Bình, P 3 TP. Tân An), Nguyễn Ngọc Hảo (Tửng, SN 1984, ngụ ấp Bình Thạnh 3, xã Thuận Mỹ), Kiều Đăng Minh và Kiều Đăng Tăng (SN 1982, ngụ Phú Tây B, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành) cũng được mời về cơ quan cảnh sát điều tra huyện để làm việc.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định: với thủ đoạn hoạt động khá tinh vi, các đối tượng sử dụng nhiều biện pháp để đối phó với lực lượng chức năng như hẹn gặp nhau ở quán cà phê để cáp kèo sẵn, sau đó chọn địa điểm ở vùng sâu rồi hẹn giờ đến để cân gà và tiến hành đá. 

Các đối tượng tham gia đá gà. - Ảnh: Minh Thư

Thời gian một độ đá gà diễn ra rất nhanh tại một địa điểm, sau đó chúng di chuyển đến điểm khác để tiếp tục đá gà. Với thủ đoạn trên, chúng đã tổ chức đá nhiều điểm trên địa bàn các xã như Thanh Phú Long, Phước Tân Hưng… thuộc huyện Châu Thành, gây bức xúc trong nhân dân. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang