Vụ côn đồ truy sát người dân ở chung cư Riverside Garden Thủ Đức: Bắt khẩn cấp hai đối tượng

Thứ Hai, 14/12/2015 09:53  | Minh Thắng

|

(CATP) Chiều 13-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức ra quyết định, bắt khẩn cấp 2 đối tượng liên quan vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra vào ngày 11-12, tại chung cư 4S Riverside Garden (đường số 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trưa cùng ngày, một nhóm côn đồ dùng bình xịt hơi cay và búa hành hung một số người dân sinh sống tại chung cư trên, làm nhiều người bị thương, trong đó ông Phan Tuấn Tú (60 tuổi) phải vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cấp cứu. Nhóm côn đồ không những đuổi đánh mọi người mà còn chửi bới, la hét khiến tình hình an ninh trật tự tại đây náo loạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã triệu tập 7 đối tượng có mặt trong vụ ẩu đả về trụ sở phường làm việc.

Một cán bộ công an cho biết, nguyên nhân của vụ xô xát là do Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc (chủ đầu tư) cho người đến phá dỡ phần hồ bơi xây dựng trái phép trong chung cư, nhưng không được sự đồng thuận của cư dân sống tại đây. Trước đó, đôi bên đã xảy ra đụng độ nhiều lần nhưng công an phường can thiệp kịp thời. Lần này, nhóm người trên đập phá một số hạng mục công trình nhưng trang bị hung khí, khi người dân phản ứng thì họ lao vào hành hung.

Ông Trương Nhật Quang, Trưởng ban quản trị chung cư 4S cho biết, hậu quả của việc xô xát làm nhiều người bị thương, trường hợp của ông Tú nặng nhất nên phải đưa lên bệnh viện cấp cứu.

Ông Tú bị đánh trọng thương ở đầu

Đại diện Công ty Thành Trường Lộc cho biết, công ty vẫn chưa nắm được tình hình sự việc, đang chờ thông tin từ phía cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vì sao người dân bị đánh, có phải là người của công ty gây ra hay không.

Công ty này còn cho biết, đang có kế hoạch cưỡng chế, đập bỏ hồ bơi vì xây dựng không đúng giấy phép ban đầu. Vị trí xây hồ bơi được quy hoạch làm khu vui chơi của trẻ em và sân đánh cầu lông. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã thay đổi thiết kế và xây hồ bơi khu vực này. Chủ đầu tư vào đập hồ bơi theo quyết định cưỡng chế nhưng bị người dân cản trở.

Công an quận Thủ Đức triệu tập được 7 người liên quan, sau khi lấy lời khai, đã tạm giữ hai đối tượng, số còn lại cho gia đình bảo lãnh. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang