Hai bé trai nhà nghèo chết đuối thương tâm ở lòng hồ

Chủ Nhật, 13/12/2015 16:44  | Mai Hà

|

(CAO) Trong lúc vui đùa, 2 bé trai nhảy xuống hồ tắm nhưng không may bị đuối nước.

Ngày 13-12, gia đình anh Lục Tiến Dũng và anh Y Hợp Mlô (cùng buôn Tah B, xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) vẫn đang tổ chức tang lễ cho 2 con trai mới bị chết đuối nước.

Theo chị H’ Chênh Niê (chị gái mẹ cháu Y Hùng Niê), vào khoảng 11 giờ ngày 12-12, cháu Y Smil Ayun (SN 2009) và cháu Y Hùng Niê (SN 2008), cùng học trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, xã Ea Đrơng) theo một số bạn cùng tuổi ra khu vực hồ Ea Hưu chơi.

Gia đình 2 cháu nhỏ trao đổi với PV

Trong lúc chơi đùa, Y Smil và Y Hùng đã nhảy xuống hồ để tắm. Thấy 2 bạn nhảy xuống nhưng mãi không nổi lên, nhóm bạn hốt hoảng chạy đi tìm người lớn báo tin. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, những người dân ở buôn đã tìm thấy thi thể của 2 cháu dưới lòng hồ Ea Hưu.

Anh Y Hợp Mlô (bố cháu Y Smil) cho biết: “Vợ chồng tôi có 2 đứa con, Y Smil là con đầu và hiện đang học lớp 1. Do hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, vợ chồng tôi phải gửi con ở nhà nội để sang Lâm Đồng cạo mũ cao su thuê. Trưa ngày 12-12, tôi nhận được tin báo và hốt hoảng chạy xe từ Lâm Đồng về nhưng cháu Y Smil đã không còn nữa”.

Theo ông Y Blơn Ayun (Trưởng buôn Tah B), gia đình 2 cháu nhỏ bị đuối nước là những hộ nghèo từ năm 2011 đến nay, cha mẹ đều phải gửi con cái ở nhà để đi làm thuê. Khu vực hồ Ea Hưu trước đây thường xuyên khô cạn nên nhiều năm liền được người dân trong sử dụng để chăn thả bò.

Khu vực 2 cháu bé bị chết đuối

Vào năm 2014, một người dân trong buôn đã thuê máy móc múc đất ở khu vực ven hồ (khoảng 6m) để tích nước tưới cà phê. Thấy việc này có thể gây nguy hiểm cho người và gia súc chăn thả gần đó, người dân ở buôn đã liên tục phản ánh việc này trong các lần tiếp xúc cử tri gần đây nhưng chưa có ai khắc phục thì đã xảy ra sự việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang