"Nổ" quen CSGT, gã xe ôm lừa cô gái trẻ lấy cả tình lẫn xe

Thứ Hai, 14/12/2015 04:26  | Nguyễn Thuý

|

(CAO) Thấy cô gái bị CSGT tạm giữ xe, Tuấn nổ mình có nhiều mối quan hệ quen biết có thể lấy xe ra giúp với điều kiện phải chi 3 triệu đồng và đi khách sạn với hắn. Tin tưởng vào gã sở khanh, cô gái trẻ bị lừa mất cả tình lẫn tiền.

Chiều nay (13-12), Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Duyệt Tuấn (SN 1971, ngụ Q.Thủ Đức) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó vào ngày 17-11, chị L.T.T.Th. (SN 1993, ngụ Q.9) điều xe vi phạm luật giao thông nhưng không mang theo giấy tờ, không có tiền nộp phạt nên bị cơ quan công an tạm giữ xe. Khi chị Th. đang đứng thẫn thờ thì có một người đàn ông xưng tên Tuấn đến “nổ” có nhiều mối quan hệ có thể giúp chị này lấy xe ra. Muốn vậy, chị Th phải đưa cho hắn 3 triệu đồng và đi khách sạn “vui vẻ” với hắn.

Đối tượng Trần Duyệt Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: Nguyễn Thúy

Sau một lúc chần chừ, chị Th. đồng ý theo hắn đến khách sạn để quan hệ tình dục. Do chị Th. không mang theo tiền nên đưa cho người đàn ông này chiếc điện thoại Iphone 4 nhờ bán được 1 triệu đồng. Người này nói sẽ cho chị Th. mượn thêm 2 triệu đồng để đi đóng phạt.

Ngày 18-11, chị Th. mang giấy tờ tùy thân và biên bản vi phạm đưa cho Tuấn để người này lấy xe ra giúp. Sau khi đóng tiền phạt, Tuấn đi lấy xe giao cho chị Th. Ngày 19-11, chị Th. đưa lại cho Tuấn 2 triệu đồng còn thiếu và 300 ngàn đồng tiền “bồi dưỡng”.

Do cần tiền tiêu xài nên Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xa tay ga của chị Th. Ngày 30-11, Tuấn nói chị Th. đưa lại chiếc xe và giấy tờ cho hắn để “bổ sung thủ tục hồ sơ” và hẹn vài ngày sau sẽ trả. Tưởng thật nên chị Th. làm theo yêu cầu của Tuấn.

Lấy được xe, Tuấn đem đi cầm cố cho một tiệm cầm đồ được 12 triệu đồng tiêu xài. Sau đó, Tuấn rao bán chiếc xe trên cho một người quê Quảng Ngãi với giá 21,5 triệu đồng. Người này đã giao trước cho Tuấn 6 triệu đồng, số tiền còn lại khi nào lấy xe và làm giấy tờ sang tên sẽ trả hết.

Tối ngày 4-12, Tuấn điện thoại yêu cầu chị Th. phải đến khách sạn phục vụ tình dục cho hắn nếu không hắn sẽ phát tán những cảnh quay lúc hai người ân ái trong khách sạn cho gia đình và người thân biết. Lo sợ nên chị Th. phải làm theo chỉ đạo của Tuấn.

Ngày 5-12, chị Th. nhiều lần liên lạc với Tuấn để đòi lại xe nhưng không được nên đã đến Công an P.Linh Trung trình báo sự việc. Từ tin báo của nạn nhân, qua đấu tranh truy xét, cơ quan công an đã bắt giữ được tên Tuấn.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết mình làm nghề xe ôm chứ không có quen biết người nào làm CSGT. Hôm lấy xe cho chị Th., Tuấn chỉ đi đóng phạt bình thường và do nạn nhân tin tưởng nên hắn dễ dàng lừa gạt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang