TP.HCM: Cảnh sát nổ súng, vây ráp nghi phạm truy nã trốn chạy

Thứ Ba, 15/12/2015 04:57  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Vào sáng 13-12, trong quá trình truy bắt cam go, một trinh sát đã nổ ba phát súng chỉ thiên trong một căn nhà người dân nằm trên đường Lê Văn Lương, thuộc phường Tân Hưng, quận 7.

Tối cùng ngày, Đại tá Trần văn Tém (trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, PC52 – Công an TP.HCM) có cuộc trao đổi với phóng viên báo CATP online.

Theo đó, người nổ súng là Đại úy Nguyễn Văn Mười Một, trinh sát đội 3.

Nhận thấy đối tượng Hoàng Lại Nam (SN 1978, trú phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) là tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, manh động và có hành vi chống trả lại lực lượng. Trong tình thế cấp bách, Đại úy Một phải nổ súng để trấn áp.

Đối tượng Hoàng Lại Nam luôn tìm cách chống đối lực lượng chức năng - Ảnh: N.Tuấn

Đại tá Tém nói: “Nếu để đối tượng chạy thoát sẽ khó bắt được. Khi làm nhiệm vụ, công an có quyền nổ súng để trấn áp tội phạm. Ba phát súng chỉ thiên không gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân”.

Được biết, khi bắt đối tượng Hoàng Lại Nam, ít nhất hai trinh sát của PC52 bị chống trả lại gây thương tích vài nơi trên cơ thể. Nam là đối tượng có quyết định truy nã của công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn về tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời là kẻ có liên quan trực tiếp đến một vụ án giết người, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và gây rối trật tự công cộng ở Hà Nội vào năm 2014.

Một nguồn thông tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ làm rõ dấu hiệu che dấu tội phạm và chống người thi hành công vụ đối với nhóm người quen đối tượng Hoàng Lại Nam. Bởi khi lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ bắt tội phạm trốn nã, những đối tượng có mối quan hệ với Nam đã có hành vi cản trở, ngăn cản, gây khó khăn.

Báo CATP sẽ cập nhật thông tin vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang