Bắt người chồng Trung Quốc sát hại vợ Việt Nam

Thứ Hai, 14/12/2015 20:18  | Tuấn Thành

|

(CAO) Do vợ con không chịu về Trung Quốc sinh sống, người chồng đã nhẫn tâm lấy dao sát hại vợ rồi bỏ trốn nhưng không thoát.

Chiều nay (14-12), một cán bộ công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đơn vị này vừa bàn giao đối tượng Han Jinkun (SN 1976, quốc tịch Trung Quốc) cho Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi giết người.

Trước đó vào sáng ngày 12-12, gia đình nhiều lần gọi điện cho chị Huỳnh Thị K.Y. (SN 1977, ngụ Q.8) nhưng không thấy nghe máy nên đến nhà chị này thuê trọ ở ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM để tìm. Khi đến nơi, người thân chị K.Y bàng hoàng phát hiện chị này bị đâm nhiều nhát gục chết trong phòng tắm.

Ngay sau đó, sự việc được cấp báo cho cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã nhanh chóng cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM khẩn trương vào cuộc khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt hung thủ.

Theo những người thân của nạn nhân cho biết trước khi bị sát hại, chị K.Y thuê phòng trọ sống cùng người chồng Trung Quốc tên Han Jinkun và đứa con trai 6 tháng tuổi. Sau khi sự việc xảy ra, cả người chồng lẫn đứa con trai đều biến mất không rõ lý do.

Xác định Han Jinkun là nghi phạm số 1 trong vụ án mạng nên công an huyện Bình Chánh tung những trinh sát giỏi nhất để truy tìm đối tượng. Đến chiều cùng ngày, công an huyện Bình Chánh đã bắt được nghi can Han Jinkun khi hắn đang tìm cách lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Han Jinkun khai nhận do trước đó nhiều lần yêu cầu chị K.Y cùng con trai về Trung Quốc sinh sống nhưng không được chị này đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn. Tối ngày 11-12, hắn tiếp tục nói với chị K.Y ý định đưa cả nhà về Trung Quốc sống nhưng tiếp tục vấp phải phản ứng quyết liệt của chị này. Bực tức, khi chị K.Y đang tắm thì bị Han Jinkun dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát dẫn đến tử vong. Giết vợ xong, Han Jinkun bế con sang nhà hàng xóm gửi rồi khóa cửa bỏ trốn nhưng không thoát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang