Một nhân viên Trung tâm khai thác sân bay Nội Bài lừa đảo hơn nửa tỷ đồng

Thứ Ba, 15/12/2015 10:32

|

(CAO) Là lái xe của Trung tâm khai thác Nội Bài, Nguyễn Văn Nho (SN 1974, trú tại đường Nguyễn Văn Cừ, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội) “nổ” có quan hệ với nhiều người, có khả năng xin việc vào một số cơ quan Nhà nước với mức lương cao.

Chính vì thế mà một số bị hại đã mắc bẫy của hắn. Tính đến ngày 13-12-2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Long Biên xác định, Nguyễn Văn Nho đã chiếm đoạt của 3 người bị hại, với số tiền lừa đảo lên tới hơn nửa tỷ đồng.

Nguyễn Văn Nho

Nạn nhân đầu tiên là anh Lại Trọng Khiêm (trú tại Gia Lâm, Hà Nội), qua người thân, anh Khiêm biết Nho.

Do có nhu cầu xin cho con trai là Lại Văn Khương, Anh Khiêm đến đặt vấn đề nhờ Nho lo cho con anh vào làm việc tại Phòng soi chiếu hành lý - Trung tâm khai thác sân bay Nội Bài, Nho đồng ý.

Ngày 19-5-2013, anh Khiêm đã đưa trước cho Nho 180 triệu đồng ở tại nhà anh Khiêm trên phố Phan Đăng Lưu, Gia Lâm.

Để tạo lòng tin cho bị hại, tháng 9-2013, Nho xin cho con trai anh Khiêm vào học tại Trường trung cấp hàng không, TP.HCM.

Tiếp đến là anh Nguyễn Đức Thọ, trú tại P.Việt Hưng, Q.Long Biên, Hà Nội, qua một người hàng xóm anh Đức biết Nho.

Quá trình gặp gỡ, Nho giới thiệu quen biết một số người, có thể xin được việc làm tại Trung tâm khai thác sân bay Nội Bài.

Ngày 27-9-2014, tại nhà trọ của Nho, ở đường Nguyễn Văn Cừ, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, anh Thọ đã đặt cọc 10 ngàn USD cho Nho để xin việc cho con trai.

Sau khi nhận tiền, Nho hứa hẹn đến tháng 12-2014, nếu không xin được việc sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền. Đợi mãi không thấy có giấy gọi đi làm, gia đình bị hại tìm gặp Nho hỏi thì đối tượng khất lần, khất lượt, nên các bị hại yêu cầu xin lại số tiền thì đối tượng không trả.

Thấy có dấu hiệu bất thường anh Khiêm và anh Thọ đã đến Công an Q.Long Biên trình báo tòan bộ sự việc.

Từ đơn trình bày của các bị hại, Công an quận vào cuộc xác minh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Trung tâm khai thác Nội Bài và một số đơn vị đối tượng giới thiệu có khả năng xin việc như Cục hải quan TP Hà Nội. Những đơn vị này đều khẳng định, Nho không có chức năng, nhiệm vụ trong việc tuyển người vào làm việc.

Giám định chữ ký, chữ viết của người nhận tiền trong các giấy nhận tiền thu giữ, xác định chữ ký đó là của Nho. Trước những bàng chứng mà cơ quan điều tra đưa ra, Nho phải khai nhận tòan bộ hành vi phạm tội.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, để chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ, đi đâu Nho cũng quảng cáo có quan hệ với nhiều người, có thể xin việc được vào một số cơ quan Nhà nước, khiến nhiều bị hại tin tưởng và nhờ Nho xin việc cho con mình…

Bản thân Nho cũng biết rằng không có khả năng, cũng không có chức năng, nhiệm vụ gì trong việc tuyển người vào làm việc tại các đơn vị nêu trên nhưng vì muốn có tiền tiêu xài nên vẫn liều lĩnh thực hiện.

Khi các bị hại phát hiện bị Nho lừa đã liên tục đến đòi tiền, sợ bị phát hiện, tên Nho đã viết đơn xin nghỉ việc rồi bỏ trốn. Sau một thời gian dài truy tìm, giữa tháng 9-2015, Công an Q.Long Biên đã bắt giữ Nho về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra làm rõ, đối tượng còn nhận tiền của anh Nguyễn Văn Thanh (ở Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng), để xin cho con trai vào làm tại Cục Hải quan TP Hà Nội. Nho đã nhận 12.500 USD anh Thanh và không có khả năng hòan trả.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang