Vụ ép nữ doanh nhân viết nợ 122 tỷ đồng:

Thanh “đeo” lãnh 12 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản

Thứ Ba, 23/11/2021 17:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bác tranh luận, quan điểm bào chữa của bị cáo và luật sư đề nghị tuyên bị cáo vô tội, HĐXX tuyên bị cáo Phạm Thanh 12 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 23-11, TAND TP.Đà Nẵng tiếp tục phiên xét xử vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” đối với bị cáo Phạm Thanh (“Thanh đeo”; SN 1967; ngụ P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Bị cáo Phạm Thanh (Thanh "đeo”) được ngồi do sức khỏe giảm sút.

Ở phần tranh luận, Phạm Thanh kêu oan, cho rằng “bị cáo bị bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979; ngụ P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà; là bị hại trong vụ án trên và là bị can trong vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”) viết thêm vào nợ bị cáo 50 tỷ đồng, bị cáo không có ý định chiếm đoạt”…

Luật sư Nguyễn Văn Hải (ngụ TP.HCM) – người bảo vệ cho bị cáo cho rằng, bị cáo Thanh không có tội, đề nghị tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ án; đề nghị cơ quan chức năng làm rõ một số hành vi vi phạm của bị hại.

Trong khi đó bị hại Lệ khẳng định diễn biến sự việc đúng như nội dung cáo trạng truy tố; đồng thời đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo ở mức thấp nhất.

Đại diện Viện KSND bác ý kiến tranh luận của luật sư bào chữa cho bị cáo là “việc bị cáo yêu cầu bị hại viết giấy nợ 122 tỷ đồng thì bị hại không có khả năng trả nên không đủ cơ sở xem xét hành vi phạm tội, đề nghị tòa tuyên bị cáo vô tội”. Viện KSND giữ nguyên quan điểm, khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội và đề nghị xử phạt bị cáo Thanh từ 12-14 năm tù.

Đáng chú ý, khoảng 10 giờ cùng ngày, bị cáo Phạm Thanh bỗng ngã xuống nền phòng xử án. HĐXX cho mời lực lượng y tế đến kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho bị cáo. Nguyên nhân do bị cáo bị bệnh tiểu đường và huyết áp, sức khỏe giảm sút.

Lực lượng y tế đến kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho bị cáo.

Sau khi tỉnh lại, bị cáo Thanh đề nghị tòa xem xét tạm dừng phiên xử vì sức khỏe không đảm bảo. Đại diện Viện KSND, những người tham gia phiên tòa đồng ý nên HĐXX đã chấp nhận nguyện vọng của bị cáo và phiên tòa mở lại vào lúc 15 giờ cùng ngày.

Khi được yêu cầu nói lời sau cùng, bị cáo Thanh nói: “Bị cáo mệt quá không nói gì được nữa”. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Phạm Thanh 12 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối với các đề nghị của bị cáo và luật sư về việc xem xét xử lý các hành vi của bị hại (bà Lệ), HĐXX cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đang xác minh, điều tra.

Đào Thị Như Lệ là bị hại trong vụ án nhưng cũng là bị can trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang