6 giờ truy tìm 2 tên cướp manh động lúc rạng sáng

Thứ Ba, 23/11/2021 12:39

|

(CATP) Nghe tiếng gõ cửa phòng lúc rạng sáng, người phụ nữ trẻ không cảnh giác bước ra. Khi cánh cửa phòng vừa mở thì bất ngờ xuất hiện 2 thanh niên cầm dao và kéo xông vào đe dọa, yêu cầu chủ nhà đưa chiếc ĐTDĐ đang cầm trên tay. Quá sợ hãi, chị này chạy vào trong thì cũng là lúc 2 tên cướp chạy theo đóng chặt cửa phòng và gây án...

Vụ cướp lúc rạng sáng

Thị xã Phước Long, Bình Phước đang có nguy cơ dịch cấp độ 3 (màu cam), trong đó có 2 phường Long Phước và Phước Bình ở cấp độ 4 (màu đỏ). Cả hệ thống chính trị và người dân thị xã Phước Long đang phải chung tay đồng lòng chống dịch. Lực lượng công an đang căng mình trên các chốt kiểm soát dịch và thần tốc truy vết khoanh vùng dập dịch.

Khoảng 6 giờ ngày 19-11, trực ban hình sự Công an TX.Phước Long tiếp nhận điện thoại của vợ chồng chị N.T.T.K và anh V.T.T (đang trọ tại KP6 (P.Long Phước, TX.Phước Long) trình báo: Vào 5 giờ cùng ngày có 2 thanh niên đến gõ cửa phòng trọ.

Lúc chị K. vừa mở cửa thì bị chúng xông vào dùng dao tấn công, đâm nhiều nhát vào bụng anh T. và cướp đi chiếc điện thoại di động Realme C3 màu xanh. Chị K. chỉ nhớ chúng đi xe máy tay ga màu đen (không rõ loại). Anh V.T.T trong tình trạng bị nhiều vết thương do dao đâm vào ổ bụng cần đưa đi cấp cứu.

Nguyễn Lê Hữu Thiện
Vũ Bá Kiên

Nhận thấy tính chất manh động và liều lĩnh của 2 tên cướp, Công an TX.Phước Long nhanh chóng phân công lực lượng hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu và tiến hành các biện pháp điều tra, truy xét đối tượng. Hiện trường vụ cướp được bảo vệ để tổ chức khám nghiệm ngay sau đó, phục vụ công tác điều tra. Trong căn phòng trọ còn rất nhiều vết máu của bị hại vương vãi trên nền nhà, điều đó cho thấy mức độ nguy hiểm mà 2 tên cướp đã gây ra với nạn nhân.

Sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tiến hành rà soát tất cả các đối tượng nghi vấn trên địa bàn đang quản lý. Những đối tượng có vóc dáng và phương tiện giống với lời khai của bị hại được các trinh sát đặc biệt chú ý xác minh trước tiên. Hàng chục đối tượng trên địa bàn TX.Phước Long và các vùng lân cận được các trinh sát bí mật rà soát. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, trinh sát tiếp cận được một nguồn tin có giá trị về 2 đối tượng có dấu hiệu khả nghi cùng với chiếc xe có đặc điểm như bị hại kể lại.

Tập trung xác minh, trinh sát đã xác định thủ phạm vụ cướp chính là Nguyễn Lê Hữu Thiện (SN 2005, ngụ KP.Bình Giang 1, P.Sơn Giang, TX.Phước Long) và Vũ Bá Kiên (SN 2002, ngụ xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước). Đây là 2 đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm và nơi ở cũng không ổn định nên việc truy tìm cả hai không hề dễ dàng.

Tang vật
Phương tiện gây án
Hung khí thu được tại nơi ở của 2 tên cướp

Sa lưới

"Yêu cầu làm sao không để 2 đối tượng này thấy động bỏ trốn sẽ gây khó khăn cho công tác điều tra phá án" - thiếu tá Nguyễn Văn Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Phước Long đã quán triệt yêu cầu này đến các trinh sát tham gia vụ án.

Tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát lại tỏa xuống các địa bàn, đặc biệt là các khu nhà trọ. Đến 12 giờ cùng ngày, các anh đã xác định được Thiện và Kiên đang có mặt ở một nhà trọ thuộc KP.Bình Giang 1, P.Sơn Giang. Phối hợp với Công an phường tiến hành kiểm tra hành chính, trinh sát phát hiện Thiện và Kiên đang ngủ say do vẫn còn "phê” ma túy. Ngoài ra còn có chiếc xe Honda Lead màu đen, không biển số, một cây kéo và một con dao.

Tại cơ quan Công an, biết hành vi phạm tội đã bị phát giác nên Thiện và Kiên khai nhận: Khoảng 5 giờ ngày 19-11, Kiên điều khiển xe Honda Lead màu đen chở Thiện đi ngang qua phòng trọ của vợ chồng chị N.T.T.K đang ở và nhìn thấy chị K. đang sử dụng ĐTDĐ. Do không có tiền, Kiên nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại đem bán nên rủ Thiện cùng thực hiện. Lập tức cả hai quay xe lại phòng trọ vợ chồng chị K. và gõ cửa.

Khi chị K. ra mở cửa thì bị Kiên và Thiện dùng dao và kéo đe dọa, yêu cầu chị đưa điện thoại. Hốt hoảng, chị K. liền chạy vào trong, Kiên và Thiện lao theo đồng thời đóng cửa lại. Lúc này 2 vợ chồng chị K. đều ở trong phòng. Kiên và Thiện yêu cầu họ đưa điện thoại nhưng cả hai không đồng ý. Thiện cầm dao lao đến đâm liên tiếp vào bụng anh T. Thấy chồng bị tấn công, chị K. can ngăn nhưng bị Thiện kề dao vào cổ đe dọa nếu không đưa điện thoại sẽ giết.

Sợ nguy hiểm đến tính mạng, chị K. phải làm theo yêu cầu của 2 tên cướp. Chiếm đoạt được tài sản, 2 đối tượng chở nhau về nhà trọ ngủ. Đến khoảng 6 giờ 30 hôm sau, Kiên mang điện thoại cướp được đi cầm với giá 1 triệu đồng. Sau đó, cả hai mang số tiền này đi trả nợ và tiêu xài hết rồi về phòng trọ ngủ đến 12 giờ thì bị công an mời về trụ sở làm việc.

Từ lời khai của 2 tên cướp, cơ quan Công an đã thu hối tang vật tại một tiệm cầm đồ ở phường Long Thủy, TX.Phước Long. Anh T. được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang