Bắt băng cướp đâm trọng thương vợ chồng chủ xưởng gỗ ở Q.Tân Phú:

Cảnh sát đấu võ với băng cướp manh động giữa cánh đồng rau

Thứ Hai, 01/10/2018 19:18

|

(CAO) Sau 15 ngày theo dấu, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM đã triệt phá được băng cướp gây ra vụ cướp giật, đâm dã man nạn nhân vào đêm 13-9 trên đường Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ. Một màn đấu võ diễn ra và tên cầm đầu bị tra tay vào còng khi quyết liệt chống trả…

Các nghi can vừa bị Cảnh sát hình sự Công an Q.Tân Phú bắt là Trương Tấn Tài (SN 1992, ngụ TPHCM); Lê Quang Thái (SN 1996, ngụ TPHCM) và một đối tượng khác tên Huy (hiện đang lẩn trốn).

Tiến hành khám xét nơi ở của chúng, công an phát hiện có nhiều hung khí như dao bấm, bình xịt hơi cay, súng điện, nhiều bịch chứa các chất nghi ma tuý cùng chiếc giỏ sách của vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (SN 1977) và bà Nguyễn Thị An (SN 1985, cùng ngụ Q. Tân Phú).

Đối tượng Trương Tấn Tài bị lực lượng chức năng bắt giữ tại nơi ẩn náu

Theo cơ quan điều tra, tài là kẻ cầm đầu vụ án. Trước đó,vào đêm 13-9, Tài và Thái là hung thủ chính gây ra vụ cướp và đâm người táo tợn tại đường Lê Trọng Tấn. Lời khai của các nghi can thể hiện, vào thời điểm này, Tài, Thái và Huy cùng ngồi nhậu tại nhà Tài ở xã Vĩnh Lộc B.

Nghi phạm Lê Quang Thái tại cơ quan điều tra

Do thiếu tiền tiêu xài, Tài bày ra kế hoạch đi cướp. Để thực hiện kế hoạch, Tài phân công y và Thái sẽ đi trên chiếc xe Exciter (BS 59F1 – 021.28), còn Huy đi trên xe Honda Vario, rảo quanh các tuyến đường để “ăn hàng”. Khi thấy “con mồi”, Tài và Thái sẽ ra tay cướp, còn Huy làm nhiệm vụ cản địa, hỗ trợ nếu bị người dân phản ứng.

19 giờ 30 tối cùng ngày, đến trước số nhà 465 trên đường Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, thấy vợ chồng ông Cừ - bà An từ nhà bước ra ngoài xe ô tô, trên tay bà An có mang theo giỏ sách, Tài ra hiệu cho đồng bọn quay xe lại cướp.

Súng điện, dao bấm và bình xịt hơi cay của các đối tượng bị lực lượng chức năng thu giữ tại nơi ẩn náu.

Bị giật giỏ sách trên tay, bà An theo quan tính níu lại khiến xe của Tài và Thái ngã nhào. Ông Cừ lúc này tri hô, liền bị Tài rút dao đâm nhiều nhát, bị trọng thương. Bà An thấy thế lao vào ứng cứu cũng bị Tài và đồng bọn dùng dao tấn công. Khi 2 vợ chồng nằm gục trên vũng máu, chúng mới chịu tháo chạy.

Do vụ án xảy ra trong đêm tối, không để lại nhiều dấu vết nên phải mất 15 ngày truy xét với rất nhiều nỗ lực, Công an Q.Tân Phú mới triệt phá được băng cướp táo tợn này. Chúng bị bắt sau một cuộc đấu võ với lực lượng cảnh sát khi đang lẩn trốn trong một căn nhà chòi giữa cánh đồng rau ở huyện Bình Chánh.

Chi tiết của vụ án này và làm sao để Công an Q.Tân Phú lần ra được bọn cướp manh động sau 15 ngày ròng rã, sẽ được chúng tôi đăng tải trong phóng sự “Lần theo băng cướp bóng đêm” trên số báo in của Báo Công an TP.HCM số ra ngày 2-10-2018.

Công an Q.Tân Phú kêu gọi nghi can cuối cùng ra đầu thú

Nguyễn Công Huy (SN 1993, ngụ đường số 5, P. Bình Hưng Hoà A, Q.Bình Tân).

Chiều 1-10, trao đổi với phóng viên Báo CATP, Công an Q.Tân Phú cho biết, hiện đơn vị này đã xác định được danh tính và nơi ẩn náu của đối tượng cuối cùng trong vụ án. Y có tên thật là Nguyễn Công Huy (SN 1993, ngụ đường số 5, P. Bình Hưng Hoà A, Q.Bình Tân). Thời điểm vụ việc xảy ra, Huy điều khiển xe mô tô hiệu Honda Vario, sử dụng dao tấn công khiến bà An bị thương ở tay phải. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục vận động gia đình đưa đối tượng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Thông qua Báo CATP, Công an Q.Tân Phú kêu gọi: Nếu người dân có bất kỳ thông tin liên quan tới đối tượng Huy hoặc biết nơi Huy đang lẩn trốn, có thể thông báo tới đường dây nóng của Đội CSHS Công an Q. Tân Phú qua số điện thoại: 028.474805.

Bình luận (0)

Lên đầu trang