Vụ nổ súng tại Q.Tân Phú: Loại trừ thanh toán băng nhóm

Thứ Sáu, 16/03/2018 16:03

|

(CAO) Sau vụ nổ súng tại đường 27, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM vào khuya 14-3, dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về nguyên nhân cũng như động cơ gây án của hung thủ, nhưng khả năng về một vụ thanh toán băng nhóm đã bị cơ quan công an loại trừ…

Theo nguồn tin của phóng viên Báo CATP, danh tính của nạn nhân nhanh chóng xác định là Nguyễn Thanh P. (SN 1988, ngụ tại P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú) và anh này hiện đang theo học tại một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Hiện trường xảy ra vụ án, chụp vào sáng 16-3. Ảnh: Xuân Nghĩa

Như CAO đã thông tin, khoảng 21 giờ 45 đêm 14-3, anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1988, ngụ P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) vừa về đến nhà, bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt, chạy xe máy hiệu Yamaha Nouvo 4 màu trắng đen, áp sát và kêu rõ tên của anh.

Lúc này anh Phong cho rằng đây là người quen nên quay lại, liền bị đối tượng dùng một vật giống súng bắn nhiều phát vào người khiến anh ngã gục ngay tại chỗ. Gây án xong, hung thủ rồ ga tẩu thoát.

Nạn nhân ngã đổ gục tại hiện trường. Ảnh do nguồn tin Báo CATP cung cấp

Phát hiện vụ vid65c, người dân nhanh chóng thông báo tới lực lượng chức năng. Công an Q.Tân Phú nhanh chóng có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường. Nạn nhân được lực lượng chức năng chuyển tới một bệnh viện trên địa bàn TP.HCM để cấp cứu.

Tại phòng cấp cứu, qua quan sát bằng mắt thường, bác sỹ phát hiện trên người nạn nhân có 3 vết thủng nghi do đạn tác động. Cụ thể, một vết thương tại vai phải, một vết khác ở phía trên ức phải và vết thương nằm vị trí phía sau lưng (ngay trên vai trái).

Tình trạng sức khỏe của anh Phong vào thời điểm trên khá xấu, nên các bác sỹ phải tiến hành gấp một ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ đồng hồ nhằm lấy mảnh vật lạ ra khỏi cơ thể nạn nhân.

Vết thương trên người nạn nhân - Ảnh do nguồn tin Báo CATP cung cấp

Đến sáng nay 16-3, sức khỏe của anh Phong đang dần ổn định, tiến triển tích cực. Mảnh vật này ngay sau đó đã được tổ Kỹ thuật hình sự thuộc Đội Điều tra Tổng hợp Công an Q.Tân Phú thu giữ để xác minh điều tra.

Sau khi vụ việc xảy ra, trên các diễn đàn mạng và một số trang tin điện tử đã đăng tải nhiều thông tin trái chiều có liên quan đến vụ việc. Nhiều nghi vấn được đặt ra, liệu có hay không vấn đề thanh toán băng nhóm?

Sáng 16-3, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã đến hiện trường, tiếp xúc với những mối quan hệ thân cận của nạn nhân để tìm hiểu. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh C. (anh ruột của anh Phong) cho biết, em trai mình hiện đang theo học tại một ngôi trường đại học có uy tín của TP.HCM và hoàn toàn không có mối quan hệ với bất kỳ phần tử du đãng, giang hồ.

“Trước ngày em trai bị bắn, tôi cũng thường xuyên tâm sự với em và không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu tâm lý lạ nào của Phong” - anh C. cung cấp thêm.

Anh trai nạn nhân cung cấp thông tin cho phóng viên Báo Công an TP.HCM. Ảnh: Xuân Nghĩa

Nhiều người dân sống xung quanh gia đình nạn nhân cũng đánh giá Phong là người hiền lành. Ngoài ra, theo thông tin ban đầu từ Công an Q.Tân Phú, từ những tài liệu thu thập được, đến thời điểm hiện tại cho thấy không có dấu hiệu của một vụ thanh toán băng nhóm như một số lời đồn đoán trước đó.

“Có thể khẳng định nguyên nhân dẫn đến vụ án này không phải mâu thuẫn băng nhóm theo kiểu xã hội đen dẫn đến thanh toán nhau. Nghi vấn này đã bị loại trừ!” – một đại diện Công an Q.Tân Phú, nói.

Theo đánh giá của cơ quan công an thì vũ khí mà hung thủ sử dụng vào đếm 14-3 nhiều khả năng không phải là vũ khí quân dụng.

Chiếc tủ bị hư hỏng được cho do vết đạn gây nên - Ảnh Xuân Nghĩa

“Với mức độ bắn khoảng 4 phát đạn vào người mà nạn nhân không bị ảnh hưởng quá lớn về tính mạng thì có thể thấy đây không phải là vũ khí quân dụng” – một cán bộ kỹ thuật hình sự nhận định.

Công an Q.Tân Phú đã khoanh vùng được đối tượng gây án

Chiều 16-3, Công an Q.Tân Phú cho biết, đối tượng có liên quan tới vụ bắn anh Nguyễn Thanh Phong trong đêm 14-3 đã bắt đầu được khoanh vùng. “Tuy nhiên, tất cả những diễn biến của vụ án đến thời điểm hiện tại cần được giữ bí mật nhằm đảm bảo tốt cho công tác phá án!" – một đại diện Công an Q.Tân Phú cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang