Bi hài bác tài hào hiệp, cầm taxi giúp bạn rồi tự tử vì không tiền chuộc xe

Thứ Bảy, 21/11/2015 15:19  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Khi nghe bạn gọi điện thoại hỏi mượn giúp tiền không biết lấy gì để “trả ơn” bạn, bác tài đã “liều lĩnh” lấy chiếc xe con của Hợp tác xã Taxi Thành Hưng nơi mình đang chạy thuê mang đi cầm cố lấy tiền đưa cho bạn mượn.

Sau đó, do không có tiền chuộc lại xe, bác tài đã uống thuốc tự tử nhưng được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng phải vào tù ngồi bốc lịch để trả giá cho hành vi của mình.

Trường hợp bi hài trên xảy ra với anh Nguyễn Sĩ Hồng (SN 1972, trú 229 Chung cư A, hiện ở 295/10 Lê Hồng Phong, Nha Trang).

Anh Nguyễn Sĩ Hồng

Theo hồ sơ, ngày 1-4-2014, Hợp tác xã Taxi Thành Hưng (100% vốn tư nhân) ký hợp đồng lao động với Hồng, nhiệm vụ của Hồng được giao là lái xe, người lái xe cặp với Hồng trong thời gian này là Lâm Thành Tuấn.

Sáng ngày 4-9-2014, Nguyễn Xuân Tiến (SN 1971, trú lô 2, đường C5 khu Vĩnh Điềm Trung, hiện ở 16 Nguyễn Gia Thiều, Nha Trang) là bạn của Hồng gọi điện thoại hỏi mượn Hồng số tiền 240 triệu đồng, hẹn trả trong thời hạn 10 ngày nhưng Hồng không có tiền

Do Hồng có khách hẹn ngày 5-9-2014 đi xa nên tối ngày 4-9-2014, Hồng gọi điện cho Lâm Thành Tuấn (nhân viên của HTX Taxi Thành Hưng đang lái xe Huyndai Getz, BKS 79A-054.73, ca của ngày 4-9-2014) đề nghị giao xe cho Hồng sớm để sang ngày 5-9-2014 Hồng chở khách đi xa, Tuấn đồng ý.

Khoảng 8 giờ ngày 5-9-2014, sau khi chở khách đi Ninh Hòa về, Hồng nhận được điện thoại của Tiến hỏi Hồng đã mượn được tiền chưa, Hồng trả lời Tiến chưa mượn được và nói Tiến chờ. Để có tiền đưa cho Tiến trong lúc túi rỗng lại không mượn được ai giúp cho bạn, Hồng đã nảy sinh ý định đem xe Huyndai Getz (trị giá 335 triệu đồng của Hợp tác xã Taxi Thành Hưng) đến tiệm cầm đồ Dinh tại 28A Trần Nhật Duật do Nguyễn Hữu Huynh làm chủ tiệm để cầm thế xe ô tô trên.

Sau khi làm giả giấy ủy quyền xong Hồng quay lại tiệm cầm đồ Dinh và cầm thế chiếc xe trên với số tiền 220 triệu đồng. Số tiền cầm thế được Hồng đã đưa cho Tiến vay mượn. Trong thời gian cầm thế xe, để không bị nghi ngờ Hồng vẫn đóng doanh thu hàng ngày cho HTX Taxi Thành Hưng. Ngày 20-9-2014, Hồng đến tiệm cầm đồ Dinh lấy thêm 10 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Do không thấy Hồng đưa xe về giao ca nên Tuấn gọi điện thoại cho Hồng thì Hồng nói dối với Tuấn đang chở khách đi Đà Lạt chưa về, rồi Hồng gửi 2 triệu đồng vào tài khoản của Tuấn để Tuấn đóng tiền doanh thu cho hợp tác xã. Đến ngày 23-9-2014, không thấy Hồng đến đóng doanh thu, ông Vũ Đình Dũng là phó chủ nhiệm HTX gọi điện thì Hồng lại nói đang chở khách đi Đà Lạt và hẹn mấy ngày nữa sẽ về.

Ngày 27-9-2014, Hồng tiếp tục đến tiệm cầm đồ Dinh lấy thêm 10 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Tổng số tiền Hồng cầm thế xe Huyndai Getz là 240 triệu đồng.

Do HTX Taxi Thành Hưng liên tục hối thúc Hồng mang xe về trả, đồng thời không có tiền để lấy xe do bạn chưa xoay kịp tiền để trả lại nên Hồng đã uống thuốc tự tử nhưng đã được gia đình phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Mặc dù sau đó gia đình Hồng đã chuộc lại xe trả cho HTX nhưng hành vi “liều lĩnh” này của Hồng đã bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi, đã vận động thuyết phục gia đình khắc phục thiệt hại, tài sản đã thu hồi trả lại cho người bị hại và được người bị hại bãi nại nên đã tuyên phạt Nguyễn Sĩ Hồng 7 năm 6 tháng tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang