Táo tợn cướp lại xe máy vận chuyển gỗ lậu đã bị tịch thu

Thứ Bảy, 21/11/2015 05:17  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Do cay cú vì bị lực lượng chức năng thu giữ gỗ, nên cả ba đối tượng nói trên đã bàn nhau tiến hành đột nhập vào trụ sở Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu, dùng kìm cộng lực phá khóa lấy lại xe máy là tang vật trong vụ vận chuyển gỗ lậu.

Ngày 19-11, tin từ Công an huyện Lệ Thủy cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng là Nguyễn Thái Hoàng Ngọc Quân (SN1986); Trần Hữu Nguyên (SN1996) cùng trú tại xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) về hành vi cướp tài sản là tang vật trong vụ vận chuyển gỗ lậu.

Đối tượng Nguyên (bên trái) và Quân tại cơ quan điều tra

Khoảng 12 giờ 45 ngày 13-11, Quân và Nguyên cùng với Trần Hữu Long (SN 1993, trú ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) đã sử dụng xe máy vận chuyển một số lượng gỗ trái phép thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Khi kiểm lâm đưa xe máy của Quân cùng số gỗ lậu trên xe về xử lý thì Nguyên đã dùng dao chém đứt dây buộc để gỗ rớt xuống cho Quân cướp xe máy bỏ chạy.

Chiếc xe máy còn lại (không có biển kiểm soát) và toàn bộ số gỗ vận chuyển trái phép được lực lượng kiểm lâm tịch thu và cất giữ trong kho của BQL Rừng phòng hộ Động Châu ở xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy).

Do cay cú vì bị lực lượng chức năng thu giữ gỗ, nên cả ba đối tượng nói trên đã bàn nhau rồi manh động tiến hành đột nhập vào trụ sở Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu, dùng kìm cộng lực phá khóa lấy lại xe máy là tang vật trong vụ vận chuyển gỗ lậu.

Trong các đối tượng đang thực hiện hành vi phạm pháp của mình thì bị ông Phạm Đức Hóa (Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu) phát hiện.

Ông Hóa đã chặn giữ đầu xe nhưng đối tượng Trần Hữu Nguyên đã điên cuồng nổ máy tăng ga lao thẳng xe vào người ông Hóa để chạy thoát. Còn đối tượng Nguyễn Thái Hoàng Ngọc Quân thì dùng ổ khóa ném vào ông Phạm Đức Hóa để ngăn cản khiến ông bị thương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng tiến hành điều tra, sau một thời gian ngắn bằng các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng Nguyên và Quân.

Riêng với đối tượng Trần Hữu Long, Công an huyện Lệ Thủy đang tiếp tục điều tra để bổ sung các tình tiết liên quan nhằm xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Hiện các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho các cơ quan chức năng liên quan tiến hành xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang