Phú Yên:

Bị truy đuổi, hai tên trộm bò vứt xe tẩu thoát

Thứ Tư, 14/12/2016 11:04  | Tường Vân

|

(CAO) Rạng sáng 14-12, quần chúng nhân dân tại khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) phát hiện hai tên trộm đang chở một con bò đực trên xe kéo nên đã hô hoán, kéo nhau ra truy đuổi. Bị động, hai tên này chạy vào rừng lẩn trốn để tang vật tại hiện trường.

Sáng 14-12, nguồn tin từ Công an thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, cho biết đơn vị đang khẩn trương điều tra, truy lùng hai tên trộm bò để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo nhiều người dân kể lại, vào thời điểm trên, họ thấy hai thanh niên điều khiển xe máy hiệu Wave màu xanh mang BS: 78H1 - 6244 kéo theo xe kéo có điệu bộ khả nghi liền theo dõi thì phát hiện trên xe kéo hai thanh niên này đang chở một con bò đực bị trói chân, bịt miệng và cột nằm sát sàn xe. Biết là kẻ trộm nên mọi người vội la lên “trộm bò, trộm bò” và đuổi theo.

Nghe tiếng tri hô, nhiều người dân và người đi đường phóng đuổi theo hướng tên trộm bỏ chạy. Hai tên trộm này điều khiển xe chạy trên ĐT646 theo hướng Nam - Bắc nhằm thoát ra quốc lộ 25. Tuy nhiên, khi chạy đến dốc Quýt, thuộc khu phố Tịnh Sơn thì bị một thanh niên đi xe gắn máy đuổi kịp. Biết không thể thoát nên cả hai tên trộm vứt bỏ xe máy, xe kéo và con bò đực lại rồi chạy bộ vào rừng lẩn trốn.

“Khi hai tên trộm bỏ chạy vào rừng, người dân chạy bộ đuổi theo. Quá trình bị người dân truy đuổi, cả hai tên trộm trên tay cầm con dao luôn dọa đâm nếu ai đuổi theo. Thấy hai tên trộm quá hung hăng nên chúng tôi để chúng bỏ chạy”, người dân nơi đây cho biết thêm.

Tang vật là còn bò bị vứt lại 

Lực lượng công an, dân phòng thị trấn Củng Sơn đang đi tuần tra trên địa bàn thì nhận thông tin từ quần chúng nhân dân liền có mặt tại hiện trường đưa con bò đực và tang vật về trụ sở để điều tra; đồng thời thông báo ai là chủ tang vật trên đến khai nhận.

Ông Y Tlóa (ngụ buôn Ly, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, Phú Yên) chia sẻ, cách đây hơn 2 tháng, 2 con chó nhà ông đang khỏe mạnh thì bỗng lăn ra chết, nghi bị trúng độc của kẻ trộm. Vì sau khi 2 con chó nhà ông chết một ngày thì con bò cái lai 4 năm tuổi, đang mang đang thai lứa đầu được 6 tháng và là con to nhất trong 5 con bò của ông trong chuồng bị kẻ trộm xẻ thịt lấy tại khu đất trống trên ngọn đồi vắng gần nhà để lại hiện trường phần đầu, đuôi và phần bụng.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, thời gian gần đây trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Phú Yên, như huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản là bò với nhiều thủ đoạn như đem xe tải, xe kéo đến chở bò trộm hoặc xẻ thịt, chặt 4 chân đem đi tiêu thụ.

Tết Nguyên đán đang tới gần, đây chính là thời điểm tình trạng trộm bò nở rộ, các đối tượng này thường xuyên rảo xe máy quanh mọi ngõ ngách tại các xã có địa bàn rộng để tìm mồi, đợi nhà nào sơ hở thì đột nhập trộm bò đem đi bán. Vì vậy, bà con nhân dân nuôi bò cần cẩn thận để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang