Gia Lai:

45 cán bộ sau gần 13 năm chờ đợi đã có đất xây nhà

Thứ Tư, 14/12/2016 09:32  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc gần 13 năm nay, 45 hộ cán bộ được UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) cấp đất chồng lấn trên đất người dân, dẫn đến tranh chấp. Đến nay, UBND tỉnh Gia Lai đồng ý chủ trương cấp lại đất mới cho các hộ trên.

Ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định đồng ý chuyển mục đích sử dụng 5.940m2 đất quy hoạch hoa viên cây xanh sang đất ở tại thị trấn Kon Dơng (huyện Mang Yang). Mục đích của việc chuyển đổi là giao đất cho UBND huyện Mang Yang, hoán đổi vị trí giải quyết tranh chấp cho các hộ dân đã được giao đất có thu tiền sử dụng từ năm 2004 đến nay mà vẫn chưa được xây nhà ở.

Như vậy, chỉ vì tắc trách của chính quyền địa phương huyện Mang Yang đã khiến 45 hộ cán bộ phải chờ đợi gần 13 năm, giờ mới được cấp lại mảnh đất khác không có tranh chấp.

Đất của các hộ dân tự nhiên được đưa đi cấp cho cán bộ.

Trước đó, báo Công an TP. Hồ Chí Minh có phản ánh: Năm 2001, UBND tỉnh Gia Lai ra Quyết định số 808/QĐ/UBND “phê duyệt 5 khu quy hoạch dân cư thuộc thị trấn Kon Dỡng (huyện Mang Yang)”. Theo chủ trương, mỗi cán bộ công tác ở đây sẽ được nhận 1 lô đất diện tích 198m2 với điều kiện đóng đủ số tiền 15.840.000 đồng vào Kho bạc Nhà nước huyện, thời điểm năm 2003. Thế nhưng, vào thời điểm năm 2004, 45 cán bộ được cấp bìa đỏ tại khu vực I, tổ 6, thị trấn Kon Dỡng tiến hành xây nhà mới phát hiện các lô đất trên đã có chủ hợp pháp.

Trước sự né tránh trách nhiệm của chính quyền địa phương, ông Kpă Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ký công văn yêu cầu UBND huyện Mang Yang làm rõ sai phạm và xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc giải phóng mặt bằng, giao đất cho các hộ dân, thu tiền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 45 cán bộ nhưng không xây dựng nhà ở được.

 

Công văn chỉ đạo hoán đổi đất cho các hộ của UBND tỉnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang