Bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo tại Formosa lãnh 12 năm tù giam

Thứ Hai, 21/12/2015 17:10  | Văn Tình

|

(CAO) Xét thấy hành vi của 4 bị cáo đã gây ra hậu quả nghiêm trọng nặng nề, HĐXX tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 12 năm tù giam.

Sau 4 ngày mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ sập giàn giáo tại công trường dự án Formosa (thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến 13 người chết và 29 người bị thương, chiều 21-12-2015, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Kim Jong Wook (1972, quốc tịch Hàn Quốc) 42 tháng tù giam, Lee Jea Myeong (1953, quốc tịch Hàn Quốc) 36 tháng tù giam, Nguyễn Anh Tuấn (1988, trú thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) 36 tháng tù giam và Nguyễn Thái Đức (1985, trú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) 30 tháng tù giam.

Tại phiên tòa, xét thấy bị cáo Kim Jong Wook với vai là chỉ huy công trường, bị cáo Lee Jea Myeong là đốc công, khi biết có sự cố nhưng vẫn để công nhân vào làm việc nên mới xảy ra hậu quả đáng tiếc trên.

Các bị cáo tại phiên tòa

Bị cáo Nguyễn Thái Đức và Nguyễn Anh Tuấn khi phát hiện sự cố đã không báo cáo với chỉ huy công trường mà tự ý sửa chữa kích, để rồi tai nạn xảy ra. Hành vi của các bị cáo đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục.

Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối lỗi, thừa nhận trách nhiệm thuộc về mình. Thân nhân của các bị hại cũng mong muốn HĐXX giảm nhẹ tội cho các bị cáo.

Được nói lời sau cùng, 4 bị cáo đều cúi đầu xin gửi lời xin lỗi tới thân nhân các bị hại và mong muốn HĐXX mở lượng khoan hồng, xem xét các tình tiết giảm nhẹ, có mức án phù hợp để các bị cáo sớm trở về với gia đình và xã hội. HĐXX đã tuyên phạt Kim Jong Wook 42 tháng tù giam, Lee Jea Myeong 36 tháng tù giam, Nguyễn Anh Tuấn 36 tháng tù giam và Nguyễn Thái Đức 30 tháng tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang