Ca sĩ Châu Việt Cường lãnh 13 năm tù

Thứ Năm, 07/03/2019 17:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chiều 7-3, TAND Hà Nội tuyên Châu Việt Cường (41 tuổi, ở Quảng Ninh) 13 năm tù về tội Giết người.

Bị cáo Phạm Đức Thế (39 tuổi, quê Ninh Bình) lĩnh 7 năm tù về tội tàng trữ ma túy.

Chiều 7-3, TAND TP. Hà Nội tiếp tục phần xét hỏi đối với ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật Nguyễn Việt Cường) trong vụ án "đập đá" nhét tỏi vào miệng khiến chị Trần Mỹ H. (SN 1998) tử vong.

Sau phần xét hỏi và tranh luận, phiên tòa bước vào phần luận tội.

Đại diện VKSND Hà Nội nhận định, căn cứ hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, Cơ quan công tố khẳng định có đủ cơ sở quy kết Châu Việt Cường đã giết người và Phạm Đức Thế có hành vi tàng trữ trái phép ma túy.

Tại tòa, Cường khai có đủ nhận thức về hành vi của mình nhưng hậu quả của việc sử dụng ma túy gây ra là rất nặng nề. Hơn nữa, bị cáo là người của công chúng nhưng lại ăn chơi sa đọa nên đã đặt mình vào tình trạng phạm tội.

Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù.

Từ luận điểm đó, VKS cho rằng cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với Châu Việt Cường. Tuy nhiên, xét nhân thân Cường chưa có tiền án tiền sự, VKS đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đối với Phạm Đức Thế, bị cáo có 2 tiền án, biết ma túy là chất cấm sử dụng nhưng vẫn tàng trữ ketamine. Bị cáo đã chuẩn bị sẵn ma túy ngay sau khi Châu Việt Cường liên lạc xin ngủ nhờ. Hành vi của Thế cần xử lý nghiêm.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên Châu Việt Cường mức án từ 13-14 năm tù, Phạm Đức Thế mức 7-8 năm tù.

Trước phần luận tội, Cường tiếp tục nhận lỗi và hối hận đã gây ra lỗi lầm rất lớn cho gia đình nạn nhân: “Bị cáo là người của công chúng, bị cáo có tội, rất ân hận".

Phạm Đức Thế lĩnh án 7 năm tù.

Sau cùng, Châu Việt Cường nói ngàn lần xin lỗi đến người thân nạn nhân. Đồng thời, ca sĩ 42 tuổi cũng nêu hoàn cảnh gia đình có mẹ già neo đơn, vợ chưa đăng ký kết hôn và xin HĐXX giảm án.

Theo chủ tọa phiên tòa, hành vi Cường dùng nhiều tỏi nhét vào miệng cô gái sau khi phê ma túy là do bị cáo tạo ra. Chủ tọa nói: "Hành vi của Châu Việt Cường gây nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã phạm tội giết người”.

Còn Phạm Đức Thế, bị cáo dù có 2 tiền án, chưa được xóa án tích nhưng vẫn tàng trữ hàng bị cấm sử dụng do đó, cần xử phạt bị cáo mức án nghiêm khắc, đủ răn đe.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội Giết người, Phạm Đức Thế 7 năm tù về tội tàng trữ ma túy.

Về dân sự, tòa buộc Châu Việt Cường bồi thường nốt cho gia đình bị hại 200 triệu đồng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang