Vụ nhóm công nhân dùng xe tải trộm tài sản: Khai thêm hàng loạt vụ trộm

Thứ Tư, 23/03/2022 10:02  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 22-3, Cơ quan CSĐT Công an H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, qua đấu tranh mở rộng vụ án băng trộm do Đặng Tấn Tài (SN 1998, ngụ P13Q4, TPHCM) cầm đầu, y cùng đồng bọn khai nhận thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của Công ty Hyosung (thuộc Khu công nghiệp 5, H.Nhơn Trạch).

Kết quả điều tra ban đầu, Tài là nhân viên kho của Công ty Hyosung. Khoảng 11 giờ 30 ngày 12-2-2022, lợi dụng sự sơ hở trong quản lý của công ty về bảo vệ tài sản, Tài thông đồng, cấu kết với các nhân viên bảo vệ Phan Văn Chiến (SN 1986, ngụ huyện U Minh Thượng, Kiên Giang), Trần Văn Dẹn (SN 1999, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), Lồng Sên Khìn (SN 1972, ngụ xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch, là tài xế xe tải và mua bán phế liệu ở bên ngoài) cùng trộm sợi nylon của Công ty Hyosung, đem ra ngoài bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Qua truy xét nhanh, Công an H.Nhơn Trạch bắt giữ Tài, Chiến và Khìn. Ban đầu, các đối tượng chỉ khai báo nhỏ giọt về hành vi của mình, xin được tha thứ vì mới vi phạm lần đầu. Tuy nhiên, quá trình điều tra, các điều tra viên nhận định hành vi của nhóm công nhân biến chất này có thủ đoạn tinh vi, có thể đã nhiều lần lấy trộm tài sản của công ty. Sau khi đấu tranh với từng đối tượng, chúng đã khai nhận qua câu kết với nhau giữa các bộ phận trong quá trình làm việc, Tài, Chiến và Dẹn móc nối với tài xế tên Toàn thực hiện thêm 5 lần trộm cắp tài sản tại Công ty Hyosung.

Đặng Tấn Tài

Cụ thể, lần đầu tiên vào giữa tháng 1-2022, Toàn điều khiển xe tải BS: 60C-124.70, được Chiến và Dẹn cho vào khu vực kho của công ty. Tài dùng xe nâng của công ty nâng trộm 2 pallet tại kho Spandex, với trọng lượng khoảng 1 tấn sợi nylon, chở ra bán cho Khìn được 7 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Lần thứ 2 vào ngày 8-2, cùng thủ đoạn trên, Tài, Chiến và Dẹn lấy trộm được 3 pallet tại kho Spandex, với trọng lượng khoảng 1,6 tấn sợi nylon và 1 bao rác (đựng sợi nylon cắt rời) khoảng 700kg, bán cho Khìn được 14 triệu đồng. Kế tiếp, 4 hôm sau, do không có tiền mua quà tặng bạn gái, Tài một mình lấy trộm 2 bao sợi nylon cắt rời (khoảng 900kg), bán cho Khìn được 8 triệu đồng.

Đến ngày 21-2, trong lúc làm việc, Tài lấy trộm thêm 2 bao sợi nylon cắt rời (khoảng 900kg), bán cho Khìn được 7 triệu đồng. Lần cuối là ngày 5-3, Tài lấy trộm 3 bao sợi nylon cắt rời (khoảng 1,2 tấn), để đồng bọn dùng xe tải chở ra ngoài bán cho Khìn được 11 triệu đồng chia nhau.

Chiến và Khìn

Ngoài ra, Lồng Sên Khìn khai ngoài sử dụng xe tải BS: 60C-124.70, gã còn thuê xe tải BS: 60C-204.59 để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan CSĐT Công an H.Nhơn Trạch đang xác minh chủ xe tải trên để tạm giữ theo quy định pháp luật, vì đây là phương tiện gây án. Tiến hành trưng cầu định giá tài sản 2.200kg sợi nylon bị trộm vào ngày 8-3, Hội đồng định giá tài sản H.Nhơn Trạch xác định, tổng trị giá số tài sản bị các đối tượng lấy trộm của Công ty Hyosung là hơn 193 triệu đồng.

Ngày 22-3, Cơ quan CSĐT Công an H.Nhơn Trạch ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Tấn Tài, Phan Minh Chiến và Lồng Sên Khìn. Cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Dẹn. Vụ án đang được điều tra mở rộng để xác định thêm các đối tượng khác liên quan đến vụ trộm trên.

Chiếc xe tải vào nhà kho của Công ty Hyosung để lấy trộm hàng và sau khi lấy được hàng, chiếc xe tải chở ra ngoài đem bán

Bình luận (0)

Lên đầu trang