Vụ Công an chặn kịp thời vụ đánh nhau: Các đối tượng không mang hung khí

Thứ Tư, 23/03/2022 07:31  | Thanh Huyền

|

(CAO) Qua kiểm tra người và phương tiện của các đối tượng, Công an không phát hiện những thanh niên này mang theo hung khí. Hiện CAQ1 đang tiếp tục truy tìm các đối tượng liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Khoảng 20 giờ tối 21-3, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân có khoảng 40 thanh niên tụ tập, có biểu hiện chuẩn bị đánh nhau tại một bãi giữ xe trên đường Hàm Nghi, P.Nguyễn Thái Bình, Q1, Đội CSĐTTP về TTXH kết hợp với CAP.Nguyễn Thái Bình và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương có mặt.

Phát hiện công an, nhiều thanh niên tháo chạy. CAQ1 đã kịp thời phong tỏa khu vực bãi xe và đưa 21 đối tượng về trụ sở làm rõ.

Công an nhanh chóng có mặt, chặn kịp thời nguy cơ xảy ra vụ đánh nhau đông người

Qua làm việc, được biết bà Vũ Thị Ánh Tuyết (SN 1978, ngụ Q4) là mẹ vợ của Nguyễn Hoàng Thọ (SN 1993, ngụ Q7).

Ngày 19-3-2022, bà Tuyết và anh họ là Vũ Hồng Khôi (SN 1972, ngụ Q.Bình Thạnh) đến hẻm 84 Đoàn Văn Bơ, Q4 tìm vợ chồng chị Lê Kiều D. (SN 1979) và anh Trà Anh T. (SN 1985, cùng ngụ Q4) để đòi tiền thì xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Vụ việc đã được CAP14, Q4 xử lý. Sau đó, bà Tuyết có nói lại sự việc trên cho con rể Nguyễn Hoàng Thọ biết.

Thông qua mối quan hệ xã hội, Nguyễn Hoàng Thọ quen biết với Nguyễn Tấn Phát (SN 1991), Huỳnh Ngọc Hiếu (SN 1990), Trần Tiến Phát (SN 2004), Phạm Thanh Lân (SN 1992).

Ngày 21-3-2022, Thọ có hẹn giải quyết mâu thuẫn riêng (không nói rõ là mâu thuẫn gì, với ai) tại bãi giữ xe nhà số 27 Hàm Nghi, P.Nguyễn Thái Bình, Q1. Sợ bị đánh nên Thọ rủ Nguyễn Tấn Phát, Trần Tiến Phát, Phạm Thanh Lân và Huỳnh Ngọc Hiếu đi cùng để "thị uy".

Sau đó, Huỳnh Ngọc Hiếu rủ thêm Trần Minh Đức (SN 1995) đến hỗ trợ. Đức hẹn và rủ nhóm Trần Công Hậu (SN 1996), Lê Nguyễn Văn Hoàng (SN 2001), Nguyễn Thanh Sơn (SN 1995), Trần Anh Tuấn (SN 1993), Trần Minh Chiến (SN 1998) và Lê Nguyễn Hoàng Huy (SN 1999).

Sau đó, Lê Nguyễn Văn Hoàng rủ thêm Đoàn Tuấn Kiệt (SN 1997), Hoàng Huy rủ Phạm Tiến Phát (SN 1999), Lê Đạt Thành (SN 1997), Lê Tấn Lộc (SN 1999). Rồi Lê Đạt Thành lại rủ Hồ Công Minh (SN 1998), Nguyễn Hữu Quân và Huỳnh Tấn Trung (cùng SN 1999). Trần Tiến Phát gặp, rủ Nguyễn Văn Hưng (SN 2003). Tất cả tập trung tại cầu Rạch Chiếc rồi chở nhau bằng xe máy đến điểm hẹn để hỗ trợ giúp Thọ giải quyết mâu thuẫn.

Khi tất cả cùng đến bãi giữ xe số 27 Hàm Nghi, P.Nguyễn Thái Bình, Q1 gặp Thọ thì thấy tại đây còn khoảng hơn 20 đối tượng (chưa rõ lai lịch) ngồi uống nước với Thọ để chờ đi cùng Thọ giải quyết mâu thuẫn, nhưng đã bị CAQ1 kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Ngay sau đó, CAQ1 đã đưa 21 đối tượng về trụ sở làm rõ, riêng Thọ và khoảng hơn 20 đối tượng khác lợi dụng lúc hỗn loạn đã chạy thoát.

Qua kiểm tra người và phương tiện của các đối tượng, Công an không phát hiện những thanh niên này mang theo hung khí

Tại Cơ quan CSĐT CAQ1, các đương sự đều khai nhận được rủ đi giải quyết mâu thuẫn cho Nguyễn Hoàng Thọ. Riêng Lê Nguyễn Hoàng Huy, Phạm Tiến Phát, Lê Tấn Lộc, Nguyễn Hữu Quân và Huỳnh Tấn Trung khai biết mục đích được rủ đi để đánh nhau. Các đối tượng không đem theo hung khí và không biết mâu thuẫn của Thọ với ai, ở đâu và chưa có hành vi gây mất an ninh trật tự.

Qua tra cứu các đối tượng: Nguyễn Tấn Phát, Huỳnh Ngọc Hiếu, Trần Minh Đức, Lê Nguyễn Văn Hoàng, Trần Minh Chiến, Trần Anh Tuấn, Đoàn Tuấn Kiệt, Phạm Tiến Phát, Lê, Trần Tiến Phát và Phạm Thành Lân đều có tiền án, tiền sự. Trong đó, Trần Minh Chiến đang chấp hành hình phạt án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Lê Nguyễn Hoàng Huy, Trần Công Hậu, Nguyễn Thanh Sơn, Lê Đạt Thành, Tấn Lộc, Hồ Công Minh, Nguyễn Hữu Quân, Huỳnh Tấn Trung, Bùi Quang Trung, Nguyễn Gia Minh và Nguyễn Văn Hưng chưa có tiền án tiền sự.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được cơ quan CSĐT CAQ1 nhận thấy chưa đủ căn cứ chứng minh các đối tượng này phạm pháp hình sự. Hiện CAQ1 đang tiếp tục truy tìm đối tượng Nguyễn Hoàng Thọ để làm rõ nguyên nhân vụ việc!

Bình luận (0)

Lên đầu trang