Cấm tài xế dùng dao đâm người đi đường lái xe buýt trên địa bàn thành phố

Thứ Sáu, 28/10/2016 12:26

|

(CAO) Ngoài việc bị công ty đuổi việc, tài xế lái xe buýt dùng dao đâm người đi đường còn bị Trung tâm quản lý và điều hành vận tải khành khách công cộng cấm không cho bố trí làm việc trên tất cả các tuyến xe buýt của TP.HCM.

Đây là thông tin được Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở giao thông vận tải TP.HCM cho biết trong buổi họp báo sáng nay (27-10) liên quan đến vụ việc tài xế xe buýt Phạm Hồng Tư (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi) dùng dao đâm người đi đường sau khi xảy ra va chạm giao thông.

Tài xế Phạm Hồng Tư bị cấm lái xe buýt ở TP.HCM

Theo trung tâm này, hành vi của tài xế Phạm Hồng Tư là không thể chấp nhận được, thể hiện sự coi thường tính mạng của người khác, gây bức xúc trong dư luận và làm xấu hình ảnh đội ngũ phục vụ của hệ thống xe buýt thành phố nên cần phải có hình thức kỷ luật nghiêm để làm gương. Liên quan đến vụ việc này, đối tượng Phạm Hồng Tư cũng đang bị công an Q.10 tạm giữ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó như báo CATP đã đưa tin vào sáng 27-10, anh Nguyễn Vũ Kiều Hưng điều khiển xe máy biển số 50B3-0447 chở vợ và con đến vòng xoay Dân Chủ (P.12, Q.10) thì xảy ra va chạm với xe buýt biển số: 53N-4067 do anh Phạm Hồng Tư điều khiển. Sau đó, giữa anh Hưng và tài xế xe buýt xảy ra cự cãi.

Vụ việc gây bức xúc rất lớn trong dư luận

Đến trạm dừng đón khách trước số 26 đường 3/2, tài xế mở cửa cho khách lên xuống thì Hưng nhảy lên xe buýt đuổi đánh nhưng tài xế Tư cúi người tránh được và lấy dao bấm đâm ngược lại phía anh Hưng. Nạn nhân bị thương chạy xuống xe nhặt hai viên đá ném vào cửa kính nên Tư tức giận tiếp tục cầm theo dao truy đuổi khiến nạn nhân phải bỏ chạy.

Sau đó, Tư tiếp tục lái xe buýt chạy thẳng xuống Bến xe Miền Tây và quay về ĐH Quốc gia thì bị công an Q.10 bắt giữ cùng tang vật. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang