Nghi can trong vụ nổ súng làm 19 người thương vong ở Đắk Nông ra đầu thú

Thứ Sáu, 28/10/2016 11:04  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng ngày 28-10, ông Nguyễn Văn Cường – Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hà Văn Trường (SN 1985, quê Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

Liên quan đến vụ nổ súng xảy ra ngày 23-10 tại tiểu khu 1535 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) làm 3 người chết và 16 người bị thương, sáng ngày 28-10, ông Nguyễn Văn Cường – Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hà Văn Trường (SN 1985, quê Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối tượng Ninh Viết Bình (SN 1976, quê Thái Nguyên) là nghi can trong vụ nổ súng trên.

Trước đó, ngày 26-10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối tượng Đặng Văn Hiến (SN 1976, quê Nghệ An) về hành vi giết người. “Đên khoảng 4 giờ sáng nay (28-10) đối tượng Đặng Văn Hiến đã ra đầu thú, hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai”, ông Cường thông tin.

Hai nghi can khác liên quan đến vụ án là Ninh Viết Thọ (SN 1980, quê ở Thái Nguyên) Ninh Viết Vương (em họ Thọ) vẫn đang lẩn trốn.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, sáng ngày 23-10, trong lúc công nhân, bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn đang tiến hành san ủi mặt bằng đất dự án tại tiểu khu 1535 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với một nhóm người dân. Sau đó, một số người trong nhóm này đã dùng súng tự chế (bắn đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào nhóm công nhân và bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn làm 3 người chết và 16 người bị thương.

Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ một số đối tượng khác liên quan đến vụ án.

Tạm giữ hai nghi can trong vụ nổ súng làm 19 người thương vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang