Phú Yên:

Bắt băng nhóm chuyên dùng ô tô, ớt bột và ná cao su đi trộm chó

Thứ Sáu, 28/10/2016 08:41  | Tường Vân

|

(CAO) Không giống như kẻ trộm bình thường, các đối tượng Công Văn Hũ (SN 1983, ngụ thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) và Lê Văn Hiệp (SN 1978, ngụ thôn Tân An, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) đã sử dụng những bình ớt bột, ná cao su, rựa để thực hiện những vụ trộm chó.

Hai đối tượng trên vừa bị Công an huyện Sơn Hòa bắt giữ. Qua điều tra, chúng còn khai nhận đã bắt trộm hàng trăm con chó đem bán lấy tiền tiêu xài và sử dụng hàng “nóng” nhằm chống lại những ai phát hiện, thậm chí chống cả lực lượng công an.

Trước đó, rạng sáng 18-10, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lệ 19C, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Sơn Hòa phát hiện xe ô tô 7 chỗ ngồi màu trắng mang BS: 78K-7850 chạy với tốc độ cao, đang lưu thông từ hướng huyện Sông Hinh (Phú Yên) qua huyện Sơn Hòa. Lực lượng công an lập tức truy đuổi theo, ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nhưng tài xế xe ô tô này này vẫn không chấp hành mà cố tình lạng lách để ngăn cản sự truy đuổi của công an.

Quyết không để tội phạm trốn thoát, lực lượng chức năng quyết truy bám đến cùng. Sau khi truy đuổi gần 5km đến khu vực thôn Tân An, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, lực lượng chức năng đã ngăn chặn được các đối tượng trên. Khi tài xế xe ô tô mở cửa xe định bỏ trốn thì bị lực lượng khống chế, bắt giữ.

Đối tượng Hũ 

Tiến hành kiểm tre trên xe, lực lượng chức năng phát hiện có 4 lồng sắt có chứa 27 con chó không rõ nguồn gốc, cùng nhiều dụng cụ dùng để bắt trộm chó, như thòng lọng, bình ớt bột, rựa và ná cao su. Ngay lập tức, đối tượng lái xe cùng tang vật đã bị công an lập biên bản và áp giải đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là Công Văn Hũ (SN 1983, ngụ thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa). Đây là phương tiện mà Hũ cùng đàn em dùng để đi trộm chó tại các địa bàn Đắk Lắk, Gia Lai và Phú Yên.

Sau khi có được chiến lợi phẩm, Hũ cùng đồng bọn mang về địa bàn huyện Sơn Hòa bán lại cho Lê Văn Hiệp với giá 70.000 đồng/kg. Hiệp là chủ xe ô tô và là đầu nậu thu mua. Trung bình mỗi đêm bắt trộm chó, bọn chúng bán được hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, chúng còn dùng ná cao su và rựa bắt chó, khi bị tổ tuần tra và người dân phát hiện và rượt đuổi, chúng sẽ dùng ná cao su bắn chống trả lại.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Sơn Hòa tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Đối tượng Hiệp 

Bình luận (0)

Lên đầu trang