Kiên Giang

Cán bộ hạt kiểm lâm dùng súng "đòi quà" tình nhân

Thứ Sáu, 21/08/2015 08:28  | Thiện Thảo

|

(CAO) Lúc đầm thắm tình nghĩa mặn nồng, ông Đoàn Văn Tam (45 tuổi, trú ấp Mương Đào C, xã Vân Khánh, huyện An Minh, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện An Minh) cưng tình nhân như… “trứng mỏng”. Khi tình cảm rạn nứt, ông này dùng súng “đòi quà”.

Mối tình với cô hàng nước

Ngày 20-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Minh, Kiên Minh triển khai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với bị can Đoàn Văn Tam về hành vi “Giết người; tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Cùng ngày, ông Tam được di lý về trại Tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang để tiếptục điều tra làm rõ. Chứng kiến cảnh bắt và khám xét trụ sở cơ quan, nhà riêng ông Tam, nhiều người chê trách bởi phút nóng giận đánh mất cả tương lai. Ông này phụ trách tư pháp Hạt Kiểm lâm huyện An Minh. Theo cán bộ cấp dưới của ông Tam, về công danh, ông này phất lên như diều gặp gió nhưng đường tình duyên khá lận đận. Mấy năm trước, mỗi lần đến cơ quan, ông Tam mang nét mặt âu sầu. Cán bộ chung đơn vị khuyên răn, ông ta thú thật, mâu thuẫn vợ chồng ông lên đến đỉnh điểm. Chị T., vợ ông không hiểu được công việc của chồng. Mỗi lần ông tiếp khách chân nam đá chân chiêu về nhà thì bị vợ nặng lời.

Mâu thuẫn gia đình lên đến tột đỉnh. Những người hàng xóm của ông Tam cho biết, ông thường xuyên cự cãi với vợ. Hai vợ chồng dẫn nhau ra tòa ly dị. Thời gian này, ông ăn nghỉ ở cơ quan. Những lúc rảnh rỗi, ông ngồi đồng ở quán cà phê. Được bạn bè với thiệu, xã Tân Thạnh kế bên có cô N.T.N. (39 tuổi) đẹp nết, đẹp người nhưng hồng nhan bạc phận. Hàng ngày, N. bán quán cà phê. Những lần đi công tác, ông Tam thường ghé quán tỏ lời trêu chọc. Một lần rồi hai lần, chị N. chú ý đến ông Tam. Không bao lâu, tình cảm giữa ông Tam và chị N. trở nên đằm thắm. Những lúc đi công tác, ông Tam thường gọi điện cho người tình đặt sẵn thức ăn cây nhà lá vườn lai rai cùng với anh em trong đơn vị.

Ai cũng mừng mối thâm tình của ông Tam và chị N. Những buổi liên hoan đơn vị, một số nhân viên cấp dưới hỏi đùa: “Khi nào rước cô hàng nước về dinh”. Nghe qua, ông Tam ngượng ngùng bỏ đi. Bất thình lình, 14 giờ ngày 17-8, một số nhân viên của Hạt Kiểm lâm huyện An Minh tá hỏa thấy ông ta mặt mày đỏ hoe, người nồng nặc mùi rượu mở tủ lấy khẩu súng rồi lên xe đi về hướng xã Tân Thạnh.

Ông T., ngụ xã Tân Thạnh nhớ lại: “Lúc đó, tôi chạy xe ôm rước khách. Thấy ổng cầm cây súng đến nhà N., tôi hoảng quá. Vừa đi, ổng vừa nói, phen này tao bắn chết 2 mẹ con nó (tức N. và mẹ-PV) rồi đi tù. Ai thấy không dám can ngăn”.

Anh P., vị khách đang ngồi uống cà phê phát hiện ông Tam tay lăm lăm khẩu súng đi vào cửa vội hớt ha hớt hải chạy ra ngoài. Anh P. nói: “Ổng vừa đến cửa hô to, N. mau trả tiền cho tao. Bằng không tao bắn chết. Tôi nghe sợ quá bỏ chạy luôn”.

Liền sau đó, ông và N. cãi vã. Mẹ của N. lớn tiếng: “Mày xỉn về nhà mà ngủ đi”.

Ông Tam lặng thinh bóp cò liên tiếp nhưng súng không nổ. Cả xóm bị một phen hú vía. Biết đạn lép, ông Tam điều khiển xe máy đi về trụ sở lấy tiếp 6 viên đạn. Lần này, ông chạy đến quán bắn 3 phát trúng vào cánh tay của chị N. Nạn nhân ngất xỉu, ông Tam định bỏ đi thì bị Công an huyện An Minh khống chế bắt giữ.

Khẩu súng ở đâu?

Khẩu súng Rulo của ông hạt trưởng kiểm lâm

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Tam thừa nhận, ông và chị N. có quan hệ tình cảm nam nữ. Thời gian đầu, ông gởi chị N. giữ một số tài sản. Gần đây, do công việc nhiều, ông không đến thăm chị N. như trước liền nhận được tin cô hàng nước có tình nhân khác. Mâu thuẫn lên đến tột bực khi ông Tam hỏi, tiền vàng ngày xưa gởi bây giờ ở đâu, chị N. nhanh nhảu trả lời: “Lấy thang lên hỏi ông trời. Có tiền cho gái mà đòi được hông. Tôi không có giữ tài sản gì của ông cả”. Như tát nước lạnh dội vào mặt, ông Tam bị sốc. Điện thoại cho chị N. để tìm lời giải thích thì bên kia đầu dây cúp máy. Ông lặn lội từ cơ quan sang quán cà phê ngày nào thì người tình không gặp mặt.

Ông Tam cho rằng, bản thân bị phụ tình và còn bị chiếm đoạt tài sản nên quyết định tiêu cực. Trưa ngày 17-8, sau khi nhậu xong, ông liều quay trở lại cơ quan lấy khẩu súng rulo cùng 6 viên đạn đến gặp lại tình nhân nói cho phải trái. Cũng như những lần trước, chị N. không đồng ý. Bất ngờ, ông Tam chĩa súng về phía chị N. bóp cò nhưng súng không nổ.

Ông Tam chạy về cơ quan lấy 6 viên đạn quay trở lại bắn 3 phát vào cánh tay chị N., ông định bỏ đi thì bị lực lượng công an khống chế bắt giữ.

Về nguồn gốc khẩu súng, ông Tam khai nhận, ông được nguyên xã đội trưởng xã Nam Thái, huyện An Biên (đã nghỉ hưu) tặng cho khẩu súng cùng 12 viên đạn.

Vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Bình luận (1)

Cái gì cũng có nguyên nhân , lý do của sự việc, đó là nhân quả đời thường đó.

Quang Trị - Thứ Sáu, 21/08/2015, 19:29 Trả lời | Thích
Lên đầu trang