"Nói chuyện" bằng dao, lãnh án 12 năm tù

Thứ Năm, 20/08/2015 11:23  | Châu Long

|

(CAO) Chỉ mới nghe mẹ nói về chuyện mâu thuẫn trong việc giành chỗ bán hàng rong, Lê Hoàng Phương không cần phân biệt đúng sai mà vác dao đâm trọng thương hàng xóm.

Sáng nay (20-8), TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động vụ án “giết người” tại chợ Sơn Kỳ (đường Bờ Bao Tân Thắng, Q.Tân Phú, TP.HCM). Bản án đã tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Phương (SN 1986, ngụ thị trấn Hóc Môn) 12 năm tù về tội danh “giết người”.

Lê Hoàng Phương tại phiên tòa lưu động sáng nay - Ảnh: Châu Long

Theo nội dung vụ án, khoảng 5 giờ sáng ngày 16-10-2014, Nguyễn Văn Quý chở trái cây ra lề đường Trần Khắc Chân (KP.6, thị trấn Hóc Môn, H.Hóc Môn, TP.HCM) để bán. Một lúc sau, bà Nguyễn Thị Phượng cũng chở cam đến bán cách chỗ Quý ngồi khoảng 10 mét. Bà Phượng xếp 2 thùng cam ra bán và đem 2 thùng xốp để phía sau chỗ ngồi của Quý. Quý nói với bà Phượng để gọn lại thì bị bà này chửi mắng. 

Lúc này Lê Hoàng Phương (con ruột bà Phượng) đang bán trái cây cách chỗ Quý khoảng 50 mét chạy đến thì bà Phượng thuật lại chuyện Quý không cho để 2 thùng xốp. Nghe mẹ kể lại, Phương lớn tiếng chửi thề Quý rồi chạy vào quán bún bò gần đó chộp lấy con dao thái lan chạy lại định đâm Quý.

Thấy vậy, Quý lấy cây lau nhà gần đó đánh một cái trúng tay Phương nhưng không rơi con dao. Quý bỏ chạy và bị Phương đuổi theo đâm một nhát trúng bụng.

Sau khi gây án, Phương bỏ chạy một đoạn rồi vứt dao tẩu thoát. Quý được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong, thương tích 54%. Hai ngày sau khi gây án, Phương bị bắt và tạm giam cho đến ngày ra tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang