Trộm cắp bị bắt lại lộ ra thêm tội giết người

Thứ Tư, 12/08/2015 12:43  | Nhất Đăng

|

(CAO) Sau khi đòi nợ không được và bị đánh, Trãi lấy dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau một thời gian trốn chạy qua Campuchia, hung thủ trở về Việt Nam thực hiện nhiều vụ trộm cắp và bị bắt.

Sáng ngày 12-8, Tòa án nhân dân TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Phan Ngọc Trãi (SN 1986, ngụ tỉnh Bình Phước) về tội giết người.

Năm 2006, bị cáo Trãi vào TPHCM làm thuê và quen anh B.H.Q và Trần Văn Thông. Tại đây, Trãi làm nhân viên giữ xe cho trường gà của Thông. Làm được thời gian ngắn thì Trãi nghỉ việc chuyển sang làm quản lý quán ăn do anh Q. làm chủ.

Bị cáo Trãi trước vành móng ngựa sáng ngày 12-8

Đến cuối năm 2011, Thông thua tiền cá độ đá gà nên vay của Trãi 5 triệu đồng. Thông hứa sẽ trả trước tết âm lịch nhưng không trả. Đến ngày 25-1-2012 (ngày mùng 3 Tết âm lịch), Trãi gọi điện đòi Thông trả tiền. Thông hẹn Trãi tới quán cà phê lấy tiền. Trãi nhờ một người tên Hùng (chưa rõ lai lịch) chở đến nhà Thông vì Thông đổi địa điểm hẹn.

Khi Trãi tới nhà Thông tại khu phố 9, phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TPHCM), cả hai phát sinh cự cãi. Khi Thông đang tắm, Trãi to tiếng đòi trả tiền nhưng Thông bảo từ từ sẽ trả. Trãi buông lời chửi bới, Thông lao ra đá Trãi ngã xuống nền nhà.

Trong lúc tức giận, Trãi lấy con dao gần đó tấn công đáp trả. Thông bị đâm trúng một nhát nhưng nhanh chóng siết cổ được Trãi từ phía sau. Vẫn còn dao trên tay nên Trãi liên tục đâm thêm nhiều nhát nữa và vùng thoát ra. Sau khi đâm Thông xong, Trãi vứt lại con dao và nhờ Hùng chở đi trốn.

Khi được anh Q. báo tin Thông đã chết, Trãi hoảng sợ trốn sang Campuchia. Anh Q. đã sang tận Campuchia khuyên bảo về tự thú nhưng Trãi tiếp tục trốn chạy. Khuyên không được Trãi, anh Q. đến cơ quan công an khai báo sự việc.

Về phần mình, sau một thời gian trốn chạy, Trãi trở về Việt Nam nhưng không đến cơ quan công an tự thú. Trãi cùng một số đối tượng khác liên tiếp tổ chức trộm cắp và bị Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt giữ vào tháng 4-2012 và bị tòa án tuyên phạt 2 năm tù về tội trậm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang