Nhóm thanh niên trộm xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ Ba, 11/08/2015 15:49  | Tường Vân

|

(CAO) Sau khi trộm xe máy, đối tượng lẩn trốn sang tỉnh khác và tiếp tục trộm xe...

Chiều 11-8, Công an huyện Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lành Văn Ký (SN 1990, ngụ xã Ea Ly, huyện Sông Hinh), Trần Viết Đấu (SN 1992) và Hà Mạnh Cường (SN 1991, cùng ngụ thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lành Văn Ký

Riêng đối tượng Ký bị bắt tạm giam, còn Đấu cho tại ngoại; Hà Mạnh Cường, khi lên Đắk Nông lẩn trốn lại tiếp tục trộm một chiếc xe khác và đã bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Trước đó, nhận thông tin trình báo của người dân địa phương, thời gian qua trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng chuyên trộm cắp, trong đó có 3 vụ trộm cắp xe máy hiệu Sirus của anh Trần Xuân Anh Tuấn (SN 1995), anh Ksor Y Tri và Ksor Y Nam (SN 1993, cùng ngụ thị trấn Hai Riêng), Công an huyện Sông Hinh đã lên kế hoạch điều tra truy quét nhóm đối tượng này.

Qua những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã mời đối tượng nghi vấn trong vụ án này là Trần Viết Đấu đến cơ quan thẩm vấn.

Tại cơ quan điều tra, Đấu đã phải khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đấu khai rằng liên quan đến những vụ án trên còn có đồng bọn là Hà Mạnh Cường và Lành Văn Ký.

Sau khi trộm xe, cả ba điều khiển xe chạy lên tỉnh Đắk Nông để tiêu thụ. Trên đường đi, thấy có một chiếc một ô tô ở gần lề đường không có người trông coi nên cả 3 liền ra tay thực hiện trộm cắp chiếc xe này.

Ngoài ra, bọn chúng đã cùng đồng bọn thực hiện 5 vụ trộm xe khác ở Phú Yên và các tỉnh lân cận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang