VKSND TP.HCM xin lỗi và bồi thường cho người bị truy tố oan

Thứ Ba, 11/08/2015 11:41  | Kim Phát

|

(CAO) Sau khi hoàn tất các thủ tục xin lỗi công khai đối với người bị truy tố oan, lãnh đạo VKSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất các thủ tục bồi thường thiệt hại 295 triệu đồng.

Đúng 9 giờ ngày 11-8, tại UBND phường 13 (quận Bình Thạnh), ông Trần Kiến Xương - Chánh văn phòng VKSND TP.HCM đã đọc quyết định xin lỗi công khai đối với ông Trương Bá Nhàn (SN 1962) cùng gia đình và dư luận do đã truy tố oan sai ông Nhàn hành vi giết người, cướp tài sản.

ông Trương Bá Nhàn

Theo đó, VKSND TP.HCM đã bồi thường số tiền 295 triệu đồng như hai bên đã thương lượng (bao gồm tiền tổn thất về tinh thần do bị bắt tạm giam 1.346 ngày và 272 ngày tại ngoại trước khi được đình chỉ điều tra; thu nhập thực tế bị mất trong thời gian bị bắt giam).

Tham gia buổi lễ có vợ, con trai, mẹ vợ cùng anh em và những người thân của ông Trương Bá Nhàn.

Vợ ông Nhàn xúc động, chia sẻ: “14 năm qua gia đình tôi chịu rất nhiều thiệt thòi, bị người ta khinh rẻ. Khi chồng bị bắt tôi đang mang thai được hơn 6 tháng. Giờ VKSND TP.HCM đã nói lời xin lỗi, gia đình tôi như trút gánh nặng và thở phào nhẹ nhõm”.

Năm 2001, ông Nhàn bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt giữ do nghi ngờ liên quan đến vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” mà nạn nhân là bà Hoàng Thị Kim Ái, người bà con của ông Nhàn ngụ tại quận Tân Bình.

Quá trình điều tra, vì không chứng minh được ông Nhàn phạm tội nên đến ngày 8-6-2006, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Nhàn. Nội dung quyết định xác định đã hết thời hạn điều tra, chưa đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị can nên đình chỉ điều tra.

Sau khi được trả tự do, tháng 9-2006, ông Nhàn đã nộp đơn đến VKSND TP.HCM yêu cầu Cơ quan này trực tiếp xin lỗi công khai tại nơi cư trú, đăng báo cải chính và bồi thường thiệt hại cho ông theo đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang