Nạn nhân trốn vào nhà vệ sinh vẫn bị bọn truy sát giết chết

Thứ Ba, 11/08/2015 14:57  | Nhất Đăng

|

(CAO) Bị gây sự và đánh bất ngờ ở quán nhậu, Bằng gọi điện kêu thêm người hỗ trợ đến để trả thù. Kết quả của cuộc truy sát là nạn nhân bị đâm xuyên qua cổ bằng xà beng dù đã cố thủ trong phòng vệ sinh.

Ngày 11-8, Tòa án nhân dân TPHCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Phùng (SN 1985, ngụ tỉnh Vĩnh Long) mức án tù chung thân, bị cáo Huỳnh Thanh Bằng (SN 1991, ngụ tỉnh Đồng Tháp) mức án 14 năm tù về tội "giết người".

Vào ngày 20-3-2014, Bằng cùng Thái Thanh Phong và một số người khác ngồi nhậu tại một quán ốc ở xã Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh, TPHCM). Khi Phong đi chở thêm bạn nhậu, tại quán ốc xảy ra xô xát. Cùng nhậu với nhóm bạn của Bằng còn có nhóm của Phạm Văn Dũng ngồi bàn kế bên. Nhóm của Dũng có lời qua tiếng lại và đánh nhóm của Bằng khiến nhóm của Bằng bỏ chạy.

Hai bị cáo Phùng và Bằng bị công an áp giải tại phiên tòa - Ảnh: Nhất Đăng

Sau khi chạy thoát, Bằng gọi điện báo cho Phong và kêu thêm người đi trả thù. Tập hợp được 6 người, Bằng dẫn cả nhóm đi tìm Dũng. Đi được một đoạn, cả nhóm Bằng phát hiện Dũng đứng trước một quán cà phê. Không cần nói lý lẽ, Phùng, Bằng và Phong cầm cây gỗ lao vào đánh Dũng. Nạn nhân chạy vào quán cà phê để thoát thân.

Phùng, Bằng và Phong đuổi theo. Dũng trốn vào nhà vệ sinh đóng cửa cố thủ bên trong. Sau khi Phong và Bằng dùng cây, chai thủy tinh ném và đập vào cửa, Phùng lấy một cây xà beng dài khoảng 1,6m làm hung khí. Phùng thẳng tay dùng xà beng đâm liền 7 phát qua cửa nhựa trước phòng vệ sinh có Dũng ở bên trong. Khi thấy không còn động tĩnh gì, cả ba người bỏ đi thì bị dân phòng bắt giữ đưa về Công an xã Vĩnh Lộc.

Về phần Dũng, sau khi biết nhóm truy sát đã bỏ đi thì ra khỏi nhà vệ sinh nhưng gục ngay sau đó. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng khiến Dũng tử vong.

Ngoài hai bị cáo trên, Phong chỉ bị phạt hành chính vì dù có tham gia đánh Dũng nhưng không gây nên cái chết và cũng không phải chủ mưu của vụ việc. Cả hai tội "giết người" và "gây rối trật tự công cộng" đối với Phong đều không đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự. Những đối tượng khác tham gia đi cùng và canh xe cũng chỉ bị xử phạt hành chính.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang