Thành viên 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều' sa lưới Cảnh sát

Thứ Sáu, 26/08/2022 08:53

|

(CAO) Thiếu tiền, hai thanh niên đã vào hội nhóm "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" rồi rủ nhau trộm cắp tài sản và bị bắt.

Ngày 26-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hùng (SN 1991, trú xã Xuân Hồng, Xuân Trường, Nam Định) và Nguyễn Văn Thành (SN 1999, trú xã Nam Dương, Lục Ngạn, Bắc Giang) về tội Trộm cắp tài sản.

Cả Hùng và Thành đều là thành viên nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”. Trước khi sa chân vào con đường xấu, cặp đôi đã vào nhóm này rồi rủ nhau đi trộm cắp.

Hùng và Thành tại cơ quan Công an.

Trước đó, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Cầu Giấy làm nhiệm vụ tại phố Nguyễn Khang, P.Yên Hoà thì phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành bám theo.

Khi tới trước số nhà 58 Nguyễn Khang, cặp đôi này dùng vam phá khóa chọc vào ổ khóa 2 chiếc xe máy Honda SH và Wave. Tổ công tác đã phối hợp với người dân khống chế, bắt giữ các đối tượng và đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Danh tính các đối tượng được xác định là Vũ Văn Hùng và Nguyễn Văn Thành. Tại cơ quan Công an hai thanh niên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, khoảng đầu tháng 8-2022, do thiếu tiền và nợ nần nên cả hai đã lên hội nhóm Facebook “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” và rủ nhau đi trộm xe máy.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang