Đôi nam nữ dàn cảnh mua hàng, xúi bé gái trộm điện thoại

Thứ Năm, 25/08/2022 20:20

|

(CAO) Đôi nam nữ đi xe tay ga dẫn theo bé gái vào một cửa hàng bán cua ghẹ ở TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp dàn cảnh mua cua để bé gái vào trong lấy trộm 2 chiếc điện thoại của chủ cửa hàng, bị camera của cửa hàng ghi lại được.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 5 phút trưa 21/8/2022 tại một cửa hàng bán cua ghẹ trên đường Nguyễn Sinh Sắc thuộc địa bàn phường 2, TP.Sa Đéc.

Đôi nam nữ chở theo bé gái dàn cảnh trộm cắp điện thoại

Anh Huỳnh Gia Huy- chủ cửa hàng cho biết, vào thời gian trên có đôi nam nữ đi xe tay ga chở theo 1 bé gái khoảng 5 tuổi, người đàn ông ngồi trên xe còn người phụ nữ vào giả vờ hỏi mua cua.

Do thời điểm trên chỉ có một mình anh ở cửa hàng nên anh đã ra ngoài nói chuyện với người phụ nữ, khi đó bé gái đi chung với họ đã nhanh chóng vào bên trong cửa hàng, đến bàn thu ngân lấy 2 cái điện thoại.

Camera ghi lại cảnh người phụ nữ giả vờ mua cua và bé gái vào cửa hàng lấy trộm điện thoại

Sau khi bé gái thực hiện xong hành vi, người phụ nữ cũng kiếm cớ rời đi nói là sẽ quay lại mua sau. Khi phát hiện mất điện thoại, anh Huy mở camera lên xem thì phát hiện sự việc. 2 chiếc điện thoại bị mất anh Huy mua với giá 12 triệu đồng.

Anh Huy cho biết, trước đó một ngày, tại một cửa hàng bán cua ghẹ của bạn anh ở TP.Cần Thơ cũng đã bị bộ 3 này dàn cảnh tương tự lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động.

Thời gian gần đây, các đối tượng thường lợi dụng, xúi giục trẻ nhỏ thực hiện hành vi trộm cắp nhằm hạn chế sự chú ý của mọi người, do đó mỗi người hãy để cao cảnh giác, trông giữ tài sản cẩn thận.

Theo quy định của pháp luật, người chỉ đạo những đứa trẻ trộm cắp có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội trộm cắp tài sản và người xúi giục người chưa thành niên phạm tội sẽ có tình tiết tăng nặng.

Camera ghi lại vụ việc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang