Thanh niên 5 lần đứng trước vành móng ngựa cùng về tội trộm cắp tài sản

Thứ Sáu, 19/08/2022 15:25  | Nam Thanh

|

(CAO) Đi mua thuốc lá, nam thanh niên đã nảy sinh lòng tham lấy trộm chiếc điện thoại của chủ tiệm mang về sử dụng. Hành động tham lam này đã bị camera của cửa tiệm tố giác.

 Tòa án nhân dân thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử vào sáng 19/8/2022 đối với bị cáo Lại Thanh Liêm (31 tuổi, ngụ xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc) về tội "trộm cắp tài sản".

Đây cũng là lần thứ 5 bị cáo này ra tòa về tội danh này.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 26/5/2022, Lại Thanh Liêm điều khiển xe máy đến một tiệm tạp hóa ở ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc hỏi mua 1 gói thuốc lá. Trong lúc chuẩn bị ra về, Liêm nhìn thấy chiếc điện thoại của chủ tiệm để trên thùng bia nên đã lấy trộm giấu vào áo khoác sau đó  rời đi.

Bị cáo Lại Thanh Liêm

Bị hại khi phát hiện bị mất tài sản đã mở camera ở cửa tiệm ra xem thì xác định thủ phạm là Liêm nên đã đến trình báo cơ quan Công an. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi tài sản và trả lại cho hại. Chiếc điện thoại cùng sim điện thoại bị cáo Liêm lấy trộm được định giá 2.620.000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Liêm đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Vì vậy, Tòa đã tuyên phạt bị cáo Liêm 1 năm 3 tháng tù giam.

Được biết, tổng cộng 4 lần vào tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản” trước đó, Liên đã bị xử phạt  6 năm 6 tháng tù. Nhưng khi hòa nhập cộng đồng, đối tượng  vẫn "ngựa quen đường cũ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang