Bắt thanh niên ‘dành cả thanh xuân' trộm cắp, vào tù ra tội

Thứ Sáu, 12/08/2022 16:11

|

(CAO) Là thành phần bất hảo có thâm niên trộm cắp, thời thiếu niên Hải bị đưa đi trường giáo dưỡng, khi thành niên thì vào tù. Ngựa quen đường cũ, khi ra tù thanh niên này lại tiếp tục "hành nghề" và đối diện với tù tội.

Ngày 12-8, Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang tạm giữ Trần Văn Hải (SN 1999, trú xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hải là thành phần bất hảo, từng nhiều lần trộm cắp phải đi cải tạo và nhận án tù liên quan đến các hành vi trộm cắp.

Đối tượng Hải tại cơ quan Công an.

Trước đó, trong các ngày 8, 9, 10-7-2022, xảy ra 3 vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại thôn Gò Nọi, thôn Gia Viễn, xã Định Trung và đường Lê Hồng Phong, P.Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên. Đối tượng lấy đi tiền mặt, xe máy điện, máy tính bảng Ipad...

Xác định các vụ trộm cắp đều có chung đặc điểm, Công an nhận định đây là kẻ trộm đã có thêm niên, nên rà soát, sàng lọc và đặt nghi vấn Hải chính là người gây ra các vụ trộm trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối ngày 11-8, Công an xã Định Trung đã bắt được Hải tại phố Me, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Tại Công an xã, đối tượng đã khai nhận 3 vụ trộm cắp trên là do mình gây ra.

Từ năm 14 tuổi, Hải bị Công Vĩnh Tường lập hồ sơ đưa vào Trường Giáo dưỡng, đến 19 tuổi bị phạt 2 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang