Điều tra nhóm người chạy xe máy truy đuổi, đập phá xe tải trên đường như phim

Thứ Sáu, 12/08/2022 15:08

|

(CAO) Nhóm thanh niên đuổi theo, áp sát, chặn đầu xe tải chở vật liệu, đập phá ô tô khiến nhiều người đi đường khiếp vía. Nhiều người bất bình, lên án sự manh động, liều lĩnh và coi thường pháp luật của nhóm người này sau khi xem clip vụ việc.

Sáng 12-8, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an P.Xuân La, Q.Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ việc lái xe tải bị nhóm người truy đuổi, đập phá xe lên Công an quận để tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhóm thanh niên chặn đầu xe tải được camera hành trình của xe ghi lại.

Trước đó, ngày 11-8, trên mạng xã hội đăng clip ghi lại cảnh nhóm người truy đuổi theo chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc phường Xuân La.

Nhóm thanh niên luôn tìm cách chèn ép, chặn đầu lái xe tải khi lưu thông trên đường.

Clip cho thấy cảnh truy đuổi như phim hành động khi các đối tượng mang theo hung khí nguy hiểm đi xe máy ngược chiều chặn đầu xe tải. Bên cạnh đó, một chiếc xe ô tô màu đen 7 chỗ dường như cũng tham gia vào quá trình chèn ép xe tải trên đường. Thấy sự việc, người dân đã lánh sang hai bên đường.

Nhóm này liên tục truy đuổi trên đoạn đường dài
Nhóm thanh niên cho xe máy, ô tô ép vào đầu xe tải để buộc lái xe phải đánh lái.

Nội dung đăng tải cho hay, sự việc xảy ra vào 17h30 phút ngày 9-8-2022, nhóm 5 người đi trên xe máy mang theo hung khí là gậy bóng chày và dao nhọn. Ngoài ra, một chiếc ô tô màu đen cũng tham gia vào việc chèn ép xe tải.

“Cho dù tài xế đã cố đánh lái sang trái và sang phải tránh va chạm với xe máy, ô tô của các đối tượng và người tham gia giao thông, nhưng các thanh niên vẫn manh động chặn đầu xe tải. Chúng liên tiếp đập vào cánh cửa yêu cầu tài xế xuống xe khiến kính chắn gió và cánh cửa móp méo, vỡ vụn”, nội dung viết.

Hậu quả làm lái xe tải bị thương vùng mặt và tay. Sau khi tài xế điều khiển xe chạy gần tới địa phận Q.Cầu Giấy thì các đối tượng không truy đuổi nữa.

Nhóm này manh động đến nỗi đi xe ngược chiều trên phố đông người

Theo một số thông tin, trước khi xảy ra vụ việc, có nhiều đối tượng đe doạ tài xế không được chở vật liệu vào địa bàn nói trên.

Cả nhóm dàn cảnh chặn đầu xe rồi thực hiện đập phá chiếc xe và uy hiếp tài xế
Chiếc xe tải mà anh Tâm cầm lái bị nhóm người đập phá. Hiện Công an đã đưa chiếc xe về trụ sở để điều tra.

Lái xe xuất hiện trong đoạn clip bị nhóm thanh niên chặn đầu là anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1992, quê Thanh Hóa).

Theo anh Tâm, ngày 9-8, anh chạy xe tải chở vật liệu ở khu vực phường Xuân Tảo từ trưa cho đến thời điểm bị chặn xe vào lúc hơn 17 giờ cùng ngày.

Sau sự việc xảy ra, anh rất hoang mang, lo lắng sợ các đối tượng tiếp tục đe dọa, truy sát.

Tài xế Tâm bị thương ở tay và mặt

Khi bị truy đuổi đến đường Nguyễn Văn Huyên, nhóm thanh niên đã đi ngược chiều để chặn đầu xe buộc anh Tâm phải dừng lại, cả nhóm áp sát xe rồi dùng hung khí đập vỡ kính.

Lúc này lo sợ bị chém, anh Tâm cho xe tiếp tục chạy khi phía trước, nhưng bị xe máy của nhóm đối tượng chặn ngang đầu xe...

Hiện công an địa phương đang tích cực vào cuộc điều tra, truy xét nhóm đối tượng, làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang