Nghi phạm giết người bị bắt sau 1 giờ gây án khi đang trên ôtô bỏ trốn

Thứ Năm, 11/08/2022 22:42

|

(CAO) Sau khi giết người, Thái đón xe ôtô bỏ trốn. Tuy nhiên, nghi phạm không ngờ đã lọt vào tầm ngắm của Công an và bị bắt sau chỉ khoảng 1 giờ gây án mạng.

Ngày 11-8, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã bắt được nghi phạm giết người xảy ra tại thôn Phai Khằn, xã Đà Vị, huyện Na Hang, Tuyên Quang là Lê Văn Thái (SN 1995, trú xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) khi thanh niên này đang trên ô tô bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, khoảng 6 giờ 30' ngày 10-8, Công an xã Đà Vị, huyện Na Hang nhận được tin báo của người dân về vụ án mạng xảy ra tại thôn Phai Khằn, xã Đà Vị. Nạn nhân là anh Trần Văn M. (SN 1993, trú thôn Phai Khằn).

Lê Văn Thái bị bắt sau khi bỏ trốn chưa đầy 1 giờ.

Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tuyên Quang đã xuống hiện trường phối hợp với Công an huyện khẩn trương vào cuộc điều tra.

Xác định đây là vụ án hình sự có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các đơn vị Công an tham gia phá án đã nhanh chóng lấy lời khai nhân chứng, người biết việc, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, các mối quan hệ xã hội của nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định nghi phạm gây án là Lê Văn Thái. Sau khi gây án, Thái đã bỏ trốn nên Công an xác định cần nhanh chóng truy bắt.

Song song với quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi củng cố chứng cứ, Công an huyện chỉ đạo các trinh sát lần theo manh mối, bằng các nguồn tin khác nhau xác định Thái đang bỏ trốn, ra khỏi địa bàn bằng ô tô.

Ngay lập tức công an khẩn trương tập trung rà soát các phương tiện đang di chuyển theo tất cả các hướng ra khỏi địa bàn huyện.

Đến 7h50' cùng ngày, Công an huyện đã triển khai lực lượng, tổ chức vây bắt đối tượng tại Km20, Quốc lộ 2C hướng Na Hang đi thành phố Tuyên Quang và áp giải Thái về trụ sở Công an huyện để đấu tranh.

Bước đầu, Thái đã thừa nhận hành vi giết người do mâu thuẫn cá nhân. Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang