Cha bị khởi tố vì giúp con giải quyết mâu thuẫn

Thứ Tư, 22/11/2023 10:01

|

(CAO) Cùng con đến quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn nhưng bất thành. Hậu quả là cuộc ẩu đả đã xảy ra khiến người 3 bị thương, 2 cha con cùng nhiều đối tượng khác bị khởi tố.

Sáng 22/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Viết Quốc Trịnh (ngụ xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, còn 4 bị can khác cũng bị khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú gồm: Nguyễn Viết Quang (SN 1970, cha của Trịnh), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989, cùng ngụ xã Bình Phục), Nguyễn Viết Tân (SN 1995, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Nguyễn Tấn Dũng (SN 2004, ngụ thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình).

5 đối tượng bị khởi tố

Theo điều tra, ngày 23/7, Trịnh xảy ra mâu thuẫn với 2 thanh niên ở xã Bình Sa, huyện Thăng Bình. Sáng hôm sau, được một người giúp đứng ra hòa giải, Trịnh đến quán cà phê ở xã Bình Phục để gặp nhóm thanh niên ở xã Bình Sa. Cùng đi với Trịnh còn có Quang, Tùng, Tân, Dũng và 2 người khác.

Tại quán cà phê, hai bên nói chuyện hòa giải nhưng bất thành nên đã lao vào ẩu đả. Trong đó, 3 người ở nhóm thanh niên xã Bình Sa bị thương tích lần lượt là 11%, 7% và 3%.

Ngoài ra, trong lúc xô xát, Trịnh còn cầm một khẩu súng dạng rulô bắn 2 phát nhưng không trúng ai và dùng một khẩu súng tự chế khác đe dọa đối thủ.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã tạm giữ các tang vật liên quan.

Lừa đảo gần 1,2 tỷ đồng, chủ hụi bị khởi tố 

Ngày 22/11, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Cúc (SN 1969, ngụ xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ năm 2011, Cúc tổ chức cho nhiều người dân trên địa bàn xã góp vốn dưới hình thức biêu hụi. Đến năm 2021, do thiếu nợ, Cúc đã nảy sinh ý định “làm liều”.

Lợi dụng sự cả tin, thiếu hiểu biết của người dân, Cúc đưa ra thông tin không có thật về dây biêu, không công khai danh sách người tham gia trong một dây biêu, không tổ chức họp biêu, đấu biêu.

Bị can Lê Thị Cúc

Đến kỳ hạn, Cúc thu tiền biêu và đưa lại số tiền dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/1.000.000 đồng (tương đương mức lãi suất 10 - 12%) cho những người tham gia chơi biêu và nói đó là tiền lãi. Việc thu tiền biêu không có giấy tờ ký nhận.

Trong thời gian tham gia biêu, khi có thành viên nào muốn được nhận biêu trước kỳ hạn thì Cúc luôn đưa ra nhiều lý do để họ không được nhận. Tính đến thời điểm hiện tại, Cúc đã lừa đảo chiếm đoạt với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang