Chặn lô hàng thực phẩm chức năng ‘tuồn’ qua đường hàng không

Thứ Ba, 05/07/2016 19:35

|

(CAO) Ba chị em gái thường xuyên bay từ Nhật Bản về Việt Nam, mang theo các lô hàng thực phẩm chức năng không được cấp phép.

Chiều ngày 5-7, phòng 6 - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74 Bộ Công an) cho biết, vừa phối hợp với Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chặn lô hàng thực phẩm chức năng, niêm phong lô hàng và chờ xử lý theo quy định pháp luật.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, C74 phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường quanh việc vận chuyển hàng hóa của các đối tượng. Đến 5 giờ sáng ngày 4-7 thì tiến hành cho kiểm tra thực tế bên trong lô hàng của ba đối tượng gồm: Võ Thị Ngọc Diệp (SN 1967), Võ Thị Hương Huyền (SN 1965), Võ Thị Thu Thảo (SN 1979, cùng có HKTT tại phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) .

Lô hàng thực phẩm chức năng 

Cả ba đối tượng trên đều là chị em ruột và cùng đi trên chuyến bay mang số hiệu JL79 từ Nhật Bản đến Tân Sơn Nhất. Tại Đội thủ tục hành lý nhập khẩu, cơ quan chức năng cho mở 3 thùng carton. Trong đó có chứa 100 hộp thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Dr.Select Placeta 300000. Với mặt hàng này, các đối tượng đã không khai báo hải quan, đồng thời không có giấy phép nhập khẩu.

Theo giá thị trường, ước tính lô hàng có giá trị gần 1 tỷ đồng. Được biết, việc nhập khẩu thực phẩm chức năng phải có giấy phép của Bộ Y tế. Các đối tượng đưa hàng từ Nhật về Việt Nam không xin giấy tờ nhằm trốn thuế, bán lại cho các đầu mối thu lợi nhuận.

Bên ngoài một hộp thực phẩm chức năng 

Ba chị em Huyền qua sinh sống tại Nhật Bản đã lâu năm, trung bình mỗi tháng thường bay về Việt Nam 2 - 3 lần. Hiện Hải quan sân bay đang tạm giữ lô hàng và chờ xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang