Cháy lớn, ba căn nhà bị thiêu rụi

Thứ Ba, 29/03/2016 20:51

|

(CAO) Tuy đám cháy không gây thiệt hại về người, nhưng ước tính tài sản bị thiệt hại đến hàng chục triệu đồng.

Khoảng 13 giờ ngày 29-2, tại ấp Thanh Hương 2, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, xảy ra 1 đám cháy lớn, làm thiêu rụi hoàn toàn ba căn nhà.

Hiện trường vụ cháy

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Vĩnh Long đã lập tức điều động 3 xe chữa cháy cùng với hơn 30 cán bộ, chiến sĩ đến ngay hiện trường tham gia chữa cháy.

Tuy nhiên, do 3 căn nhà bị cháy nằm cách xa đường giao thông trên 2km nên việc tiếp cận đám cháy là không thể.

Nhiều nhân chứng cho biết, đám cháy xuất phát từ căn nhà của chị Hà Thị Thanh (41 tuổi). Sau đó, do gặp gió lớn nên bùng phát dữ dội lan nhanh sang 2 căn nhà lân cận của ông Đặng Công Kịch (75 tuổi) và nhà của ông Đặng Quốc Chiến (48 tuổi).

Một người dân tham gia chữa cháy thuật lại: “Nghe tiếng kêu cứu, tôi vùng dậy chạy sang thì thấy lửa bùng lên dữ dội, tôi chỉ kịp kéo ông Kịch và mọi người ra ngoài còn đồ đạc tài sản thì bị cháy rụi hoàn toàn".

Do đây là những hộ nghèo ở địa phương nên cuộc sống của họ tới đây chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ủy ban nhân huyện Mang Thít đã hỗ trợ mỗi gia đình bị hỏa hoạn số tiền 2 triệu đồng và một số vật dụng thiết yếu để phục vụ sinh hoạt. Đồng thời bố trí nơi ở tạm để các hộ gia đình ổn định cuộc sống trước mắt.

Hiện lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Mang Thít khẩn trương khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang