Bắt được 2 nghi can sát hại nữ doanh nhân Hà Linh

Thứ Ba, 29/03/2016 18:57  | Ngọc Hà

|

(CAO) Đài truyền hình Đài Bắc, Đài Loan vừa đưa tin, cảnh sát bắt giữ 2 nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh. Kẻ chủ mưu khai rằng, bà Hà Linh nợ ông ta 120 ngàn USD tiền bán chè.

Ngày 29-3, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) xác nhận với báo chí, cấp dưới báo cáo về thông tin này. Thông tin phía Việt Nam bắt nguồn từ gia đình nạn nhân Hà Linh.

Hai nghi can bị bắt (che mặt) - Ảnh: TVBS

Ngày 23-3, chị Hà Ngọc Hương, em gái doanh nhân Hà Linh nhận được điện thoại từ người quen ở Đài Loan cho biết, Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan đưa tin, buổi sáng cùng ngày, cảnh sát Đài Loan bắt giữ 2 người đàn ông là Tài (63 tuổi) và Chừng (42 tuổi) vì liên quan đến cái chết của nữ doanh nhân Hà Linh. Tài là kẻ chủ mưu, Chừng là đồng phạm. Cả 2 bị bắt giữ với tội danh giết người, cướp tài sản.

Nhận thông tin, gia đình chị Hương nhờ người quen gửi cho clip về Việt Nam rồi cung cấp C45 - Bộ Công an. Theo Apple Daily, cảnh sát cũng thu giữ được 40 triệu đồng tiền Việt, 4 ĐTDĐ, 1 đồng hồ, vali du lịch... tại nhà của 2 nghi phạm. Nhà chức trách sở tại đang tiếp tục điều tra xem động cơ của vụ việc có liên quan đến các khoản vay nợ hay không.

Theo điều tra của cảnh sát Đài Loan, do có âm mưu từ trước, ngày 20-9-2015, Tài hẹn bà Hà Linh đến thành phố Đông Hoán (tỉnh Quảng Đông) để bàn chuyện làm ăn. Người đàn ông này đón bà Hà Linh tại sân bay, giúp kéo vali cho nữ doanh nhân rồi cùng bà Hà Linh lên 1 chiếc taxi. Trên xe, y đưa cho bà Linh chai nước có chứa thuốc ngủ. Sau đó, Tài đưa nạn nhân đến khu vực vùng núi vắng vẻ, bỏ mặc nữ doanh nhân ở đó. Sau 12 giờ hôn mê, bà Linh tỉnh lại và kêu cứu những người xung quanh. Một vài người tốt bụng tìm giúp taxi cho bà Linh đến khách sạn nghỉ ngơi, đồng thời báo cơ quan công an.

Nữ doanh nhân Hà Linh

Nhận được tin báo của người dân về một người phụ nữ quốc tịch Việt Nam trong tình trạng không tỉnh táo, nói rằng bị đánh thuốc mê, cướp hết tài sản. Cảnh sát đưa nạn nhân về trụ sở lấy lời khai. Nữ doanh nhân khẳng định nghi phạm người Đài Loan trên cho bà uống thuốc mê, cướp hết tài sản và bỏ bà tại khu vực hoang vắng.

Rời trụ sở cảnh sát, bà Hà Linh về khách sạn nghỉ ngơi. Tối cùng ngày, thấy cơ thể không được khỏe, bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 3 giờ ngày 22-9-2015, nữ doanh nhân này tử vong.

Cảnh sát Đài Loan thu được clip từ camera sân bay, ghi lại hình ảnh Tài đón và kéo vali cho bà Hà Linh. Tuy nhiên, khi bị bắt, Tài và Chừng phủ nhận có liên quan đến vụ việc. Tài nói rằng, bà Hà Linh nợ ông ta 120.000 USD tiền mua bán trà, hai bên gặp nhau tại Đông Hoán để trao đổi về món nợ. Tài phủ nhận đánh thuốc mê, tấn công nạn nhân. Chừng khai rằng, Tài rủ ông ta đến đại lục bàn chuyện buôn bán trà và không liên quan gì đến vụ giết người.

Lời khai của người lái taxi cung cấp nhiều chứng cứ. Ông này thừa nhận có chở Tài và Chừng đến sân bay đón bà Hà Linh. Trên xe, thấy Tài đưa một chai nước cho bà Linh uống. Khi uống xong, bà này nói "buồn ngủ". Sau đó, Tài trả cho tài xế 800 tệ, thuê xe khác chở bà Hà Linh đang ngủ đi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy trong cơ thể bà Hà Linh có lượng lớn thuốc an thần Zolpidem (Stilnos). Ngoài ra, trên cơ thể nạn nhân còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên. Sau gần 6 tháng tử vong tại Trung Quốc, đến ngày 4-2-2016 (ngày 26 Tết Âm lịch), thi thể bà Linh mới được đưa về nước an táng.

Theo bà Hà Ngọc Hương, 2 nghi phạm trong đoạn video, gia đình từng gặp tại Việt Nam, trong lần họ đến Công ty Hà Linh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang