Dụ nạn nhân đến điểm hẹn để ra tay cướp tài sản

Thứ Ba, 29/03/2016 13:24

|

(CAO) Sáng nay (29-3), Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thành Quang (SN 1984, ngụ Q.3) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Đây là đối tượng "quen mặt" với công an Q.3 khi từng có 4 tiền án về các tội trộm cắp, cướp giật tài sản nhưng nay vẫn tiếp tục phạm tội.

Trước đó vào sáng ngày 22-3, anh Lê Thành Tiến (SN 1993, ngụ Q.1) đến gặp K. đòi nợ 300 ngàn đồng mà người này mượn nhưng chưa có trả. Bị chủ nợ hối thúc, K. đến gặp Quang để lấy tiền mà người này còn thiếu. Sau đó, Quang lấy điện thoại của một đối tượng tên Bin (chưa rõ lai lịch) gọi cho anh Tiến hẹn đến một tiệm rửa xe trên đường Trần Quốc Toản để trả nợ thay cho K.

Đối tượng Lê Thành Quang tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Chiều cùng ngày, anh Tiến cùng bạn gái điều khiển xe Sirius BKS 52M2 – 4483 đến điểm hẹn để lấy tiền. Lúc này, Quang từ trong nhà đi ra gặp anh Tiến để nói chuyện. Bất ngờ, Quang dùng tay kẹp cổ quật ngã nạn nhân xuống đường rồi đấm đá túi bụi. Em ruột của Quang là Lê Thành Danh và Bin cũng từ trong nhà lao ra tiếp ứng. Danh lấy một vật nhọn dâm trúng anh Tiến hai nhát ở vai và đùi. Sau đó, cả bọn lấy chiếc xe của nạn nhân tẩu thoát.

Vụ việc được nạn nhân trình báo lên cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Quang. Riêng hai tên Danh và Bin hiện đang bỏ trốn, hiện cơ quan công an đang truy bắt.

Tại cơ quan công an, Quang khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết sau khi lấy được xe, Quang đem dựng ở hẻm 55 Trần Quốc Toản. Sau đó, Danh lấy chiếc xe này bỏ đi đâu không rõ. Riêng Bin và Quang sau đó đến tiệm Net “không gian ảo” ở Q.1 chơi. Đến nửa đêm, Quang mò về nhà thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang