Thi thể doanh nhân Hà Linh vẫn chưa thể đưa về Việt Nam

Thứ Sáu, 11/12/2015 04:52  | Sơn Dương

|

(CAO)  Chiều 10-12, trong họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng thông tin về việc mới nhận được từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), Bộ Công an Trung Quốc đã quyết định tạm dừng việc bàn giao thi thể bà Hà Thúy Linh.

 

Theo bà Hằng cho biết, Bộ Công an Trung Quốc đã quyết định tạm dừng việc bàn giao thi thể doanh nhân Hà Linh cho gia đình đưa về Việt Nam do đang đề nghị phía Đài Loan hợp tác điều tra.

Ngay khi nhận tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc và các cơ quan liên quan để có thể tiến hành giải quyết sớm vụ việc vì lý do nhân đạo.

Doanh nhân Hà Linh

Bà Phạm Thu Hằng cũng khẳng định Bộ Ngoại giao đang  nỗ lực theo sát vụ việc để sớm đưa thi thể bà Hà Thùy Linh về nước.

Trước đó, ngày 26-11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình dẫn thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu cho biết, Trung Quốc đã cho phép xử lý hậu sự thi thể bà Hà Linh, người được thông báo tử vong tại thành phố Đài Bắc ngày 22-9.

Ngày 3-12, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết đã vận động đóng góp và đặt cọc 250 triệu đồng cho Vietnam Airlines để thuê máy bay chở thi thể bà Hà Linh về nước theo phương án đã được thống nhất.

Bà Hà Linh tử vong tại thành phố Đài Bắc ( Trung Quốc) vào ngày 22-09, bởi một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem, ngoài ra, trên cơ thể nữ doanh nhân này có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang