Chống người thi hành công vụ để “giải cứu” tội phạm, 3 chú cháu lãnh án

Thứ Năm, 16/07/2020 16:15  | Nam Thanh

|

(CAO) Sáng 16-7, Tòa án nhân dân thành phố Sa Đéc- tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” đối với 3 bị cáo gồm: Cao Thị Ánh Tuyết (22 tuổi), Cao Thị Kim Sa (32 tuổi) và Cao Anh Tuấn (51 tuổi)  cùng ngụ phường 4, thành phố Sa Đéc.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 40 phút ngày 29/11/2019, tại hộ số 4/58A thuộc khóm 1, phường 4, thành phố Sa Đéc, trong lúc lực lượng công an đang lập biên bản bắt quả tang và dẫn giải Cao Thái Phương có hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” thì 3 bị cáo Tuyết, Sa và Tuấn là chị và chú của Cao Thái Phương đã la lối, lôi kéo, xô đẩy, cản trở lực lượng công an làm nhiệm vụ, để bênh vực Phương, vụ việc làm cho nhiều người dân xung quanh tập trung gây mất trật tự, dẫn đến Cao Thái Phương trốn thoát. Tuy nhiên, đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau đó.

Các bị cáo Tuyết, Sa và Tuấn (từ trái qua) tại phiên tòa

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cao Thị Ánh Tuyết mức án 9 tháng tù giam. Đối với bị cáo Cao Thị Kim Sa do đang có con nhỏ và bị cáo Cao Anh Tuấn có vợ đang mắc bệnh hiểm nghèo và là lao động chính trong gia đình nên cả 2 bị cáo được xem xét giảm nhẹ, bị tuyên phạt 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng.

Ngoài 3 bị cáo trên trực tiếp chống người thi hành công vụ thì thời điểm xảy ra vụ việc còn có 8 đối tượng có hành vi tụ tập, la lối trong lúc lực lượng công an làm nhiệm vụ nhưng chưa đến mức xử lý hình sự nên đã bị xử phạt hành chính theo quy định. Riêng Cao Thái Phương sau khi trốn thoát đã bị công an bắt giữ và đã bị đưa ra xét xử vào ngày 22/4/2020 về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” với mức án 2 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang