Chuốc thuốc mê chủ nợ rồi lột sạch vòng vàng

Thứ Ba, 05/01/2021 08:38  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 5-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Châu Đốc (An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam Võ Thị Trúc Giang (33 tuổi, ngụ khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Võ Thị Trúc Giang tại công an.

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2019, Giang cùng chồng vay của bà Võ Thị Thúy Liễu (ngụ cùng địa phương) 135 triệu đồng, với lãi suất 5%/tháng. Sau 3 tháng trả lãi, Giang không còn khả năng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số vàng trên người bà Liễu bán lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện hành vi, ngày 12-10-2020, biết bà Liễu đang cần người làm móng, Giang gợi ý thì được người này đồng ý. Trưa cùng ngày, Giang điện thoại cho bà Liễu đến nhà nhưng người này không đến. Lúc này, Giang dựng chuyện có người cho mượn tiền để trả tiền lãi và điện thoại yêu cầu bà Liễu đến nhà. Tin lời Giang, bà Liễu điều khiển xe máy đến. Do trong nhà có gắn camera, Giang lấy lý do nhà nóng rồi đưa bà Liễu sang khu vực bếp nhà đối diện.

Sau một lúc làm móng cho bà Liễu, Giang giới thiệu có nước yến rất ngon, mời người này thưởng thức. Lúc này, Giang lấy nước yến pha thuốc ngủ cho bà Liễu uống. Sau 30 phút bà Liễu đã ngấm thuốc, Giang liền tháo lấy sợi dây chuyền, vòng đeo tay (trọng lượng 2 lượng vàng18Kara) rồi bỏ đi.

Sau đó, bà Liễu lấy xe chạy về nhà ngủ tiếp. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, thức dậy phát hiện vàng trên người mất sạch nên đến Công an phường Núi Sam trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang